Tin mới

Ngư dân Đà Nẵng bắt được cá lạ nghi sủ vàng ở cầu Thuận Phước

Thứ bảy, 29/09/2018, 19:53 (GMT+7)

Anh Võ Thanh Sơn (34 tuổi, TP. Đà Nẵng) vừa câu được con cá dài khoảng 60 cm, nặng 3,5 kg, thân cá ánh lên màu vàng óng rất giống sủ vàng quý hiếm.

Anh Võ Thanh Sơn (34 tuổi, TP. Đà Nẵng) vừa câu được con cá dài khoảng 60 cm, nặng 3,5 kg, thân cá ánh lên màu vàng óng rất giống sủ vàng quý hiếm.

Theo Báo Thanh Niên, chiều 29/9, một số người đã kéo đến tàu cá QNa 03030 của anh Võ Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để xem con cá lạ nghi là cá sủ vàng.

Anh Võ Thanh Sơn với con cá nghi là cá sủ vàng. (Ảnh: Thanh Niên)

Con cá dài khoảng 60 cm, nặng khoảng 3,5 kg, khi nằm trong chậu và đặt trong bóng râm thì trông không có gì quá đặc biệt.

Tuy nhiên, khi đưa ra ngoài trời, nhất là dưới ánh nắng, thì thân cá ánh lên màu vàng óng, vây, vi, đuôi lành lặn hoàn hảo.

Cá nghi sủ vàng hiện đang được để trong thùng trên tàu chờ xác định rõ nguồn gốc. (Ảnh: Thanh Niên)

Anh Sơn, người câu được con cá này cho biết, lúc 18 giờ tối 27/9, anh cùng một số bạn câu cùng đi tàu cá QNa 03030 ra cầu Thuận Phước. Đến 23 giờ, mọi người kéo câu thì phát hiện được con cá này, khi đưa lên tàu, dưới ánh điện thì mới thấy cá phát sáng ánh vàng óng ánh.

Hiện anh Sơn để cá sống trên thùng tại tàu, dẫn dây sủi ôxy để giữ cá khỏe và mọi người thay phiên nhau chờ xác định rõ nguồn gốc.

Con cá ánh lên màu vàng óng khi được đưa ra ngoài. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 9/9, chị Đặng Thị Thuyền (trú thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, TT-Huế) mua lại từ một ngư dân con cá có màu sắc kỳ lạ mà trong suốt hơn 30 năm hành nghề thương lái hải sản, chị chưa hề bắt gặp bao giờ.

Con cá lạ này có trọng lượng khoảng 4 kg, dài 0,8 m và đặc biệt là bộ vảy có sắc vàng óng ánh đẹp và lạ mắt.

Sau khi mua về, nhiều người đến xem và nói với chị Thuyền đó là cá sủ vàng quý hiếm nên chị giữ lại chờ khách tới trả giá.

Theo các tài liệu khoa học và thông tin từ báo chí, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus) còn gọi là cá sủ vây vàng, sủ vàng kép, cá thủ, cá đường – là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Đây là loại cá quý hiếm. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news