Tin mới

Ngư dân Đà Nẵng nghi bắt được cá sủ vàng quý

Thứ năm, 09/01/2020, 19:57 (GMT+7)

Khi đang lặn ở khu vực biển làng Vân, một ngư dân bắt được con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Theo tin tức từ Lao Động, Trí Thức trẻ, ngày 9/1, anh Phạm Văn Tiến (SN 1988, trú làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết đang rao bán 1 con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm đánh bắt được tại khu vực biển làng Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm do anh Tiến bắt được. Ảnh LĐO

Trước đó, khoảng 21h30 tối 8/1, anh Tiến và một bạn lặn đi lặn biển, săn bắn cá ở khu vực Hang Yến (biển làng Vân, vịnh Đà Nẵng) thì bắn được con cá có vảy óng ánh.

Anh Tiến mang con cá này về định chế biến để ăn thì nhiều người "mách" đây là cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị nên anh giữ lại. Được biết, con cá này nặng khoảng 1,5kg và hiện đã được cấp đông chờ người mua đến trả giá.

Cá sủ vàng còn gọi là cá đường, có tên khoa học Otolithoides biauritus, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam... Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông. Thịt cá thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news