Tin mới

Ngư dân đánh lưới trên biển bắt được rùa vàng quý hiểm vàng óng nặng 80kg

Thứ năm, 29/03/2018, 08:50 (GMT+7)

Một ngư dân đi đánh cá trên biển đã bất ngờ bắt được một con rùa biển màu vàng quý hiếm nặng 80kg.

Một ngư dân đi đánh cá trên biển đã bất ngờ bắt được một con rùa biển màu vàng quý hiếm nặng 80kg.

Theo tin tức trên Trí Thức TrẻInfonet đăng tải, chiều tối 28/3, ông Bùi Tuấn Sơn - Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và người dân tổ chức thả một cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên.

Con rùa nặng 80kg bị mắc vào lưới ngư dân

Theo đó, vào tối ngày 27/3, khi đang đánh bắt ở vùng biển thuộc xã Thạch Kim, cách bờ khoảng 15 - 20 hải lý, một cá thể rùa đã dính vào tàu cá TH 90387 do ngư dân Nguyễn Văn Trường (trú tại thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) làm chủ.

Theo quan sát, cá thể rùa biển có màu vàng óng rất đẹp, nặng 80kg, dài 95cm, rộng 65cm

Theo ông Bùi Tuấn Sơn, Trưởng Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, đây là cá thể rùa biển rất quý hiếm.

Sau khi vận động, ngư dân đã cùng cơ quan chức năng thả rùa về biển.

Nhận được tin báo, Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh và Đồn Biên phòng Cửa Sót đã chờ tàu đánh cá của anh Trường về, tuyên truyền cho anh Trường biết được đây là cá thể rùa quý hiếm, đồng thời vận động ngư dân này thả con rùa về với môi trường biển.

Đến chiều nay (28.3), anh Trường đã đồng ý giao nộp con rùa cho lực lượng chức năng. Con rùa biển nặng 80kg, chiều dài 95cm, bề ngang 65cm đã được các cơ quan chức năng cùng người dân thả về vùng biển thuộc xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà), cách bờ khoảng 1km.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news