Tin mới

Ngư dân Hà Tĩnh vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay Su 30MK2

Thứ năm, 28/07/2016, 14:03 (GMT+7)

Khi đang đánh cá gần đảo Mắt (Nghệ An), một tàu cá ngư dân Hà Tĩnh đã phát hiện và vớt được một số mảnh vỡ nghi của máy bay tiêm kích Su 30MK2.

Khi đang đánh cá gần đảo Mắt (Nghệ An), một tàu cá ngư dân Hà Tĩnh đã phát hiện và vớt được một số mảnh vỡ nghi của máy bay tiêm kích Su 30MK2.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, VnExpress, VOV đăng tải. Theo đó, xác định trên báo VnExpress sáng ngày 28/7, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, đang xác minh một số mảnh vỡ nghi của máy bay Su 30MK2 và được ngư dân Hà Tĩnh vớt được trong lúc đánh bắt cá.

Cụ thể, vào chiều ngày 26/7, tàu cá của ông Nguyễn Thanh Sơn (trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khi đang đánh bắt cá gần đảo Mắt (Nghệ An) đã phát hiện và vớt được một số mãnh vỡ kim loại, với tổng trọng lượng khoảng 20kg. Nghi ngờ đây là những mảnh vỡ của máy bay tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn trước đó, nên các ngư dân đã bảo quản kỹ lưỡng.

Ngư dân Hà Tĩnh vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay Su 30MK2.Ảnh báo Tuổi Trẻ

Sau khi cặp bờ, tàu cá của ngư dân Sơn đã bàn giao các mảnh vỡ nghi là của máy bay Su 30MK2 cho Đồn Biên phòng Diễn Thành (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 14/6, máy bay tiêm kích Su 30MK2 mang số hiệu 8585 xuất phát từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa bay. Máy bay sau đó mất liên lạc ở vùng biển đảo Mắt, Nghệ An.

Khi máy bay gặp nạn, trên máy bay có 2 phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - 39 tuổi và thượng tá Trần Quang Khải - 43 tuổi.

Vào chiều ngày 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cương đã được cứu sống, đưa vào bờ an toàn. Đến sáng ngày 18/6, thi thể phi công Khải được tàu cá ngư dân Nghệ an phát hiện.[mecloud]eLzeHtvlTN[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news