Tin mới

Ngư dân Huế câu được cá nghi sử vàng tiền tỷ

Thứ tư, 10/10/2018, 15:25 (GMT+7)

Cá có trọng lượng khoảng 3kg, vùng lưng màu váng óng, vi có màu đỏ. Đưa ra nắng, toàn thân cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Cá có trọng lượng khoảng 3kg, vùng lưng màu váng óng, vi có màu đỏ. Đưa ra nắng, toàn thân cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Theo tin tức trên VTC News, Dân trí, ngày 10/10, anh Huỳnh Quý (27 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, khi thả câu ở khu vực cảng Chân Mây, anh này đã bắt được con cá vàng óng ánh nghi sủ vàng quý hiếm.

Cá có trọng lượng khoảng 3kg, vùng lưng màu váng óng, vi có màu đỏ. Đưa ra nắng, toàn thân cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi. Người dân đến xem và đều khẳng định đây là cá sủ vàng.

Con cá nghi sủ vàng được ngư dân bắt được. Ảnh VTC News

Theo Trí thức trẻ, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo TS Đức Minh (Viện Nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Thực phẩm), hiện loài cá sủ vàng ở Việt Nam còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Về dinh dưỡng, thịt cá sủ vàng ăn tươi cũng có mùi vị thơm ngon, bóng cá phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao (ngang với nhân sâm vì bổ gan, thận).

Cá sủ vàng được trả giá cao bởi nó có giá trị cao trong dinh dưỡng và y học, đặc biệt trong lĩnh vực y học. Riêng bong bóng cá được thương lái Trung Quốc, Nhật Bản mua để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật. Chỉ tự tiêu làm từ bong bóng cá sủ vàng được y học các nước phát triển sử dụng rất hữu hiệu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news