Tin mới

Ngư dân kể lại khoảnh khắc máy bay Indonesia chở 189 người rơi

Thứ ba, 30/10/2018, 15:31 (GMT+7)

Chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi gần nơi hai ngư dân trên đang đánh bắt, cách bờ khoảng 15 km.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi gần nơi hai ngư dân trên đang đánh bắt, cách bờ khoảng 15 km.

Liên quan đên vụ máy bay Indonesia chở 189 người bị rơi, Reuters đã dẫn lại lời kể kinh hoàng của hai ngư dân chứng kiến cảnh máy bay rơi.

Sáng sớm ngày 29/10, hai ngư dân Budi và Gauk rời khỏi nhà ra vùng biển yên tĩnh phía ngoài bờ biển đông bắc Jakarta để đánh bắt. Chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi gần nơi hai ngư dân trên đang đánh bắt, cách bờ khoảng 15 km. Không một tiếng động cho đến khi máy bay tiếp nước, gây ra âm thanh chói tai.

"Anh có thể cảm nhận được vụ nổ từ những con sóng bất thường xuất hiện trên mặt nước", anh Gauk kể lại những điều mình chứng kiến từ bãi biển ở Karawang.

Cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích. 

Cảnh sát vội vã lao lên những chiếc xuồng bơm hơi và xe cấp cứu xếp hàng trên bờ biển, nhưng không ai dám nghĩ rằng sẽ có người sống sót trong tổng số 189 người có mặt trên chuyến bay.

Đội cứu hộ vẫn đang lặn tìm người với sự trợ giúp của máy bay trực thăng; các tàu cá cũng được huy động để hỗ trợ tìm kiếm. Và theo lời quan chức cứu hộ, hiện đã tìm thấy một số thi thể được cho là của người trên chuyến bay JT-610 tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Chuyến bay mang số hiệu JT610 được điều hành bởi Cơ trưởng Bhavye Suneja và cơ phó Harvino. Cả hai đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong đó ông Suneja đã bay được 6.000 giờ còn cơ phó đã thực hiện 5.000 giờ bay.

Chiếc máy bay này được sản xuất trong năm 2018, đi vào hoạt động từ ngày 15/8. Tính đến nay, chiếc Boeing 737 Max 8 mới phục vụ được 75 ngày.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news