Tin mới

Ngư dân mong bán được cá lạ nghi cá Sủ vàng để chữa bệnh cho con

Chủ nhật, 24/01/2016, 19:04 (GMT+7)

Ngư dân mong bán được cá lạ nghi cá Sủ vàng để chữa bệnh cho con

“Chỉ mong đúng là cá sủ vàng quý hiếm để vợ chồng tui có tiền chữa bệnh cho con gái Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (6 tuổi) bị tim bẩm sinh, hở van tim ba lá", ngư dân Phụng cho hay.

Mới đây trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ngư dân Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vào tối ngày 28/12/2015, trong lúc thả lưới đánh cá đã bắt được một con cá "lạ", toàn thân màu vàng óng.

Sáng hôm sau, anh Phụng nhờ người em đưa đến vựa thu mua cá ở huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) bán. Tại đây, người chủ vựa nghi con cá của anh Phụng là cá Sủ vàng và trả 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên anh Phụng không đồng ý bán, mà đem về nhà bảo quản.

Sau đó, người em của anh Phụng đã đưa hình ảnh con cá lạ này lên mạng xã hội, thì được nhiều thương lái yêu cầu giữ cá lại.

Biết tin anh Phụng bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng. Với trọng lượng hơn 3kg, con cá sủ vàng này có giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Hiện gia đình anh Phụng đang nuôi hy vọng sẽ có thương lái đến để mua cá sủ vàng để lấy tiền chữa bệnh cho con gái.

Chỉ mong đúng là cá sủ vàng quý hiếm để vợ chồng tui có tiền chữa bệnh cho con gái Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (6 tuổi) bị tim bẩm sinh, hở van tim ba lá", chị Trần Thị Hằng (vợ anh Phụng) cho hay.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Dân Trí, bà Hai Bưởi (mẹ ruột anh Phụng) cho biết: “Dòng họ nhà tôi làm nghề thả lưới đánh bắt cá trên sông đã mấy đời nhưng lần đầu tiên mới thấy con cá sủ có màu vàng như vậy. Bản thân tôi làm nghề đi thu mua cá sủ rồi cân lại cho các chủ vựa kiếm lời nên tiếp xúc với rất nhiều con cá sủ nhưng con này lần đầu tiên mới thấy vì màu vàng ánh”.

Theo bà Bưới, giá thu mua cá sủ trằng từ 160.000 đồng/kg đến 350.000 đồng.kg.

“Qua những hình ảnh thì nhìn rất giống cá sủ vàng nhưng để biết chính xác hơn thì cần có thời gian giám định chính xác vì hiện nay rất nhiều loài chung họ giống nhau như 2 giọt nước”, ông Định nói.Cũng theo ông Định, gia đình người giữ cá nên nhanh chóng mang đi giám định và liên hệ người để bán nếu thật sự là cá sủ vàng bởi nếu bảo quản quá lâu, không đúng quy trình sẽ làm mất giá trị cá.
Tối 22.1, sau khi xem qua hình ảnh mà phóng viên báo điện tử Một Thế Giới cung cấp, PGS. TS Trần Đắc Định, Trưởng bộ môn Quản lý và Kinh tế nghề cá (khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ) cho biết nhiều khả năng đây là cá sủ vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news