Tin mới

Ngư dân Quảng Bình bắt được cá lạ, nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Thứ ba, 17/04/2018, 16:52 (GMT+7)

Mới đây, một ngư dân ở Quảng Bình vừa ra khơi đã bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm có chiều dài khoản 80cm; nặng 4,2kg.

Mới đây, một ngư dân ở Quảng Bình vừa ra khơi đã bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm có chiều dài khoản 80cm; nặng 4,2kg.

Người lao độngTiền Phong cho hay mới đây một ngư dân ở Quảng Bình đã bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm có chiều dài khoảng 80cm; nặng 4,2 kg. 

Cụ thể, khoảng 7h ngày 17/4, ông, Lê Thanh Quy (58 tuổi, trú thôn 19-5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) trong lúc đánh bắt cá ở vùng biển Ghềnh Mom (Quảng Bình), cách bờ khoảng 500 m thì phát hiện có cá lạ trong lưới.

Con cá có nhiều đặc điểm giống với cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Người lao động

Con cá lạ mà ông Quy bắt được có chiều dài khoảng 80cm, nặng 4,2kg. Qua bề ngoài của cá, toàn thân có vảy vàng óng, đuôi cá màu vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng. Khi hay tin ông Quy bắt được cá lạ, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến nhà xem và cho rằng đó là cá sủ vàng. 

Theo chia sẻ của ông quy, với thâm niên hàng chục năm đi biển và đây là lần đầu tiên ông bắt được loại cá này nên không biết chính xác là cá gì. 

Hiện con cá này vẫn còn sống và được gia chủ nuôi trong một bể làm bằng xi măng để người dân có thể chiêm ngưỡng. 

Cá sủ vàng là cá sinh sống trên biển, đến mùa đẻ (từ 1/4 đến 9/10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ để đẻ. 

Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng từ 1-2 năm sẽ tìm được đường ra biển. 

Cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học, thịt cá rán khá ngon nên có giá trị kinh tế cao trên thị trường. 

Tại Việt Nam, từng có nhiều ngư dân câu được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news