Tin mới

Ngư dân sống sót sau 11 ngày trên biển nhờ uống nước tiểu, ăn mồi cá

Thứ tư, 12/06/2019, 11:36 (GMT+7)

Một ngư dân Trung Quốc mới đây đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định sau thời gian dài bị trôi dạt trên biển.

Theo đó, tờ Mail đưa tin cho hay ông Nian Xinghua (52 tuổi) đến từ Phúc Kiến cho biết hôm 10/5, khi ông đang đánh cá tại biển gần huyện Bình Đàm thì nhận ra mình bị lạc.

Ông cho biết lúc này sương mù kéo đến trong khi điện thoại của ông đã bị hết sạch pin nên ông đã để mặc chiếc thuyền dài 6m trôi theo dòng hải lưu.

Nằm trên eo biển Đài Loan, gần với huyện Bình Đàm, đây là nơi được đánh giá có khá nhiều gió mạnh và sóng lớn và được mệnh danh là 'Tam giác quỷ Bermuda của châu Á'.

Ông Nian Xinghua khi được cứu. Ảnh: People's Daily

Trước đó vào năm 2008, Bành Hồ - quần đảo nằm trong 'tam giác quỷ' cũng khiến nhiều người hoảng sợ khi nhiều máy bay thương mại và quân sự rơi bí ẩn tại đây.

Năm 2016, 85 tàu chở hàng và tàu chở khách khác cũng mất tích trong một vùng nước nhỏ ngoài khơi phía đông nam Trung Quốc.

Theo chia sẻ của ông Nian, ông không mang theo chút đồ ăn nào trên tàu ngoài ít mồi câu cá. Nước uống cũng sẽ hết sau 2 ngày bị lạc.

Lúc đầu, ông hứng nước từ sương mù và nước mưa, sau đó ông đã phải uống chính nước tiểu của mình.

Trong suốt 11 ngày lênh đênh trên biển, ông gần như không ngủ vì ban ngày phải thức chờ tàu đi ngang qua để kêu cứu, ban đêm thì tránh cho thuyền khỏi va chạm.

Đến sáng ngày 21/5, thuyền của ông Nian đã được một con tàu chở hàng của Trung Quốc phát hiện cách bờ biển khoảng 63km. Các nhân viên trên tàu đã bất chấp gió mạnh và sóng dữ để tiếp cận và giải cứu ông Nian.

Hôm 23/5, ông Nian đã được đoàn tụ cùng với gia đình của mình sau 11 ngày lênh đênh trên biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news