Tin mới

Ngư dân Tây Ninh lại bắt được cá hải tượng "khủng" trên sông Vàm Cỏ Đông

Thứ ba, 14/08/2018, 16:02 (GMT+7)

Ngày 13/8, một người dân Tây Ninh lại bắt được cá hải tượng trên sông Vàm Cỏ Đông. Chú cá này nặng 28 kg, dài 1,4 m.

Ngày 13/8, một người dân Tây Ninh lại bắt được cá hải tượng trên sông Vàm Cỏ Đông. Chú cá này nặng 28 kg, dài 1,4 m.

Sáng 14/8, anh Huỳnh Văn Nam (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cho biết, người chú họ vừa phát hiện và bắt được một con cá hải tượng “khủng” trên sông Vàm Cỏ Đông.

Báo Dân Việt dẫn lời anh Nam: “Chiều qua, chú Bảy kéo bẫy cá trên sông Vàm Cỏ Đông thì phát hiện con cá lớn đang vùng vẫy, cố thoát ra ngoài. Phải rất lâu chú mới bắt được cá đưa về nhà”.

Ngư dân Tây Ninh tiếp tục bắt được cá khủng, xẻ thịt chia cho hàng xóm cùng ăn - Ảnh 1.

Con cá hải tượng "khủng" ngư dân bắt được trước đó

Cá hải tượng nặng 28 kg và dài 1,4 m. Tuy nhiên, sau khi đem về nhà, con cá đã chết nên chú Bảy đã xẻ thịt chia cho hàng xóm “mỗi người một ít ăn cho biết”, anh Nam chia sẻ.

Trước đó, ngày 5/8, anh Nam kéo bẫy cá trên sông Vàm Cỏ Đông cũng bắt được con cá hải tượng nặng 28 kg và đem nuôi trong hồ trước nhà.

“Lúc mới bắt cá về có người đến trả giá 22 triệu đồng nhưng tôi không đồng ý bán. Những ngày sau cũng có nhiều người tìm đến hỏi mua cá nhưng giá thấp hơn. 5 ngày sau khi bắt được, con cá chết nên tôi xẻ thịt bán được hơn 2 triệu đồng. Tôi chỉ để lại phần đầu và bộ ruột cá để gia đình ăn”, anh Nam chia sẻ.

Image result for cá hải tượng lớn nhất thế giới

Theo Thế Giới Động Vật, cá hải tượng là loài cá nước ngọt có tên khoa học Arapaima, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Ngoài tự nhiên một chú cá trưởng thành có thể có chiều dài lên đến 6m và cân nặng lên đến 2 tấn. Tại môi trường nuôi nhân tạo trong các bể cá cảnh, hải tượng thường đạt kích thước từ 250-450 cm.

Đây là một trong những loài cá quý hiếm, được đưa vào sách đỏ thế giới.

Hiện tại, trên thị trường cá cảnh giá bán cá hải tượng chủ yếu dựa vào kích thước chiều dài. Cụ thể con có chiều dài từ 10 – 70 cm có giá từ 2 – 10 triệu đồng. Những con cá hải tượng lớn có thể được định giá dựa trên cân nặng cơ thể, cá nặng 10 kg có giá khoảng 20 triệu đồng. Những còn có nặng trên 100 kg được nuôi thuần, thân thiện với mọi người thì được giới chuyên môn cho là vô giá.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news