Tin mới

Ngư dân trở về sau 20 năm "mất tích": Con trai nghi bố ngoại tình

Thứ năm, 22/10/2015, 09:19 (GMT+7)

Bất ngờ trở về sau 20 năm mất tích, ông Thảo cứ ngỡ rằng mình sẽ được sống hạnh phúc bên vợ và con cháu. Tuy nhiên, 2 người con của ông cho rằng bao nhiêu năm qua, bố bỏ nhà đi theo người đàn bà khác nên gia đình thường xảy ra mâu thuẫn.

Tháng 12/2013, ông Tiêu Viết Thảo (56 tuổi, ngụ thôn Thanh Thủy, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ trở về địa phương sau 20 năm mất tích, khiến gia đình và hàng xóm ngỡ ngàng.

Năm 1994, khi ông Thảo 35 tuổi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông đã lên tàu vào Nam để đi biển, gửi tiền về cho vợ con. Tuy nhiên, trong một chuyến đi biển, tàu của ông Thảo gặp bão, ông bị rơi xuống biển nhưng may mắn có tàu cá của Campuchia cứu giúp.

Theo ông Thảo, khi được người dân Campuchia cứu giúp, ông đã viết thư về nhà nhưng không hiểu vì sao bức thư đó không đến được với vợ con. Từ đó, ông Thảo bắt đầu hành trình 20 năm lưu lạc nơi đất khách. Ông Thảo từng theo nhóm tàu bạn khác lưu lạc sang vùng biển Campuchia, Thái Lan để đánh bắt hải sản.

Vào năm 2011, ông Thảo bị cảnh sát bắt giữ do không có giấy tờ tùy thân, nhập cảnh đánh bắt trái phép tại Thái Lan.

Sau 2 năm tạm giữ, tháng 11/2013, ông Thảo bị trục xuất khỏi Thái Lan. Nhờ sự giúp đỡ của Lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan, ông Thảo đã được đưa về nhà.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, bà Lê Thị Thơm (vợ ông Thảo) cho biết, vào năm 1994, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà phải chạy vạy ngược xuôi vay được 35 ngàn đồng để chồng bắt xe vào Nam đánh cá thuê. Tuy nhiên, sau đó một thời gian, gia đình mất liên lạc với ông Thảo. Sau đó một thời gian, một bạn thuyền với ông Thảo báo về, do sơ ý ông Thảo đã bị rơi xuống biển, mất xác.

Từ đó, bà Thơm lập bàn thờ chồng, hàng ngày hương khói mong cho linh hồn ông siêu thoát.

Mới đây, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Thảo trải lòng, trở về nhà sau 20 năm lưu lạc, cứ ngỡ sẽ được sống hạnh phúc với vợ và con cháu. Tuy nhiên, do có những hiểu lầm chưa thể hóa giải nên gia đình thường xảy ra mâu thuẫn.

Theo ông Thảo, 20 năm lưu lạc, tại địa phương xuất hiện tin đồn ông bỏ vợ đi theo người đàn bà khác. Vì vậy, 4 người con của ông rất hận cha. Sau 2 năm trở về địa phương, hiện 2 người con trai của ông vẫn chưa chấp nhận bố. Vì vậy, ông Thảo buộc phải chuyển ra khỏi nhà, đến sống cùng người mẹ già trong căn nhà nhỏ ở gần biển.

"Hai đứa con trai đầu đã chịu hiểu và nhận tôi làm cha nhưng đứa con trai thứ và út thì không chấp nhận tôi. Nên tôi bàn với vợ để tôi ở với mẹ để chăm sóc cho bà tuổi già. Tôi vẫn hy vọng thời gian sẽ giúp hai đứa con út hiểu và chấp hận tôi", ông Thảo trải lòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news