Tin mới

2 tàu cá từng bị cướp tấn công tại vùng biển ngư dân bị bắn chết

Thứ năm, 03/12/2015, 20:18 (GMT+7)

Tại vị trí ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở vùng biển Trường Sa, đã có 2 tàu cá từng bị cướp tấn công.

Tại vị trí ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở vùng biển Trường Sa, đã có 2 tàu cá từng bị cướp tấn công.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngư dân Nguyễn Cu (SN 1971, ngụ thôn Thạch By, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, chủ tàu cá QNg 94780-TS cho biết, vào tháng 6/2015, tàu cá của ông đã bị tấn công ở khu vực bãi Rạng (thuộc đảo Cỏ Mây, quần đảo Trường Sa), nơi cách vị trí ngư dân Trương Đình Bảy (45 tuổi, ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị bắn chết khoảng 30 hải lý.

Đưa thi thể ngư dân Bảy bị bắn chết ở khu vực Trường Sa về đất liền. Ảnh báo Người Lao Động

Ông Cu cho hay, khi thuyền cá của ông đang hoạt động tại khu vực bãi Rạng thì bị một nhóm 12 người mặc áo thun, quần ngắn đi trên 3 chiếc xuống máy được trang bị súng khống chế bắt đi đến một hòn đảo hoang. Tại đây, nhóm người này đã lấy đi toàn bộ tài sản, trang thiết bị trên tàu...ước tính thiệt hại lên tới 300 triệu đồng.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Cu cũng cho biết, thời điểm tàu cá của ông bị tấn công còn một tàu cá khác của một ngư dân tên Thông (khoảng 40 tuổi, quê ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cũng bị bắt.

Theo ông Cu, hòn đảo hoang được nhóm người trên đưa đến thuộc Philippines.

"Khi thoát khỏi bọn chúng rồi, chúng tôi nhìn định vị mới biết hòn đảo mà bọn chúng đưa chúng tôi đến thuộc Philippines", báo Người Lao Động dẫn lời ông Cu.

Ngay sau khi được thả, tàu cá của ngư dân Cu đã chạy về đất liền. Tuy nhiên khi cách đảo Song Tử Tây khoảng 6 hải lý thì hết dầu phải cầu cứu Trung tâm cứu nạn Đà Nẵng và được tàu cứu hộ tiếp tế dầu.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu cá