Tin mới

Một ngư dân Việt Nam bị bắn trên biển

Thứ tư, 31/12/2014, 10:59 (GMT+7)

Trong lúc đánh bắt cá trên  vùng biển phía Nam, cách đảo Thổ Chu ở tỉnh Kiên Giang 20 hải lý, một ngư dân đã bị thương nghi do trúng đạn.

Trong lúc đánh bắt cá trên  vùng biển phía Nam, cách đảo Thổ Chu ở tỉnh Kiên Giang 20 hải lý, một ngư dân đã bị thương nghi do trúng đạn.

Nạn nhân là anh Nguyễn Thành Đạt (27 tuổi, ngụ Cà Mau), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo anh Đạt, khoảng 22h ngày 27/12, anh cùng 20 thuyền viên khác trên tàu cá TXCM-91629 đang chuẩn bị lưới để đánh bắt tại vùng biển phía Nam, cách đảo Thổ Chu khoảng 20 hải lý, thì nghe thấy tiếng súng nổ phát ra từ một tàu chạy ngang với tốc độ nhanh. Ngay sau đó anh Đạt có cảm giác đau nhói ở ngực và liên tục chảy máu.

Ngư dân Việt Nam bị bắn trên biển (Ảnh Tuoitre)

Anh Đạt được các thuyền viên khác đưa vào bờ đến Bệnh viện tỉnh Cà Mau sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. 

Trao đổi trên vnexpress, tiến sĩ - Bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đây là vết thương chột, đầu đạn còn trong người của nạn nhân. "Qua chụp chiếu, chúng tôi xác định viên đạn làm gãy một xương sườn bên trái. Đầu đạn cũng gây viêm bao quanh gan", bác sĩ Vĩnh nói.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đầu đạn vẫn còn nguyên trong xương sườn. Khi sức khỏe anh Đạt ổn định sẽ được bác sĩ lấy đầu đạn ra, tránh các biến chứng.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Cận cảnh cá voi khổng lồ 35 tấn trôi vào bờ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news