Tin mới

Ngư dân vớt được đường ống lạ dài hơn 100m trên vùng biển miền Trung

Thứ ba, 04/10/2016, 19:01 (GMT+7)

Trong lúc đánh cá trên vùng biển miền Trung, tàu cá ngư dân ở Nghệ An đã vớt được một đường ống lạ dài hơn 100m, nghi là ống xả thải.

Trong lúc đánh cá trên vùng biển miền Trung, tàu cá ngư dân ở Nghệ An đã vớt được một đường ống lạ dài hơn 100m, nghi là ống xả thải.

Xác nhận trên báo chí sáng ngày 3/10, ông Bùi Công Trường, Trưởng Công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, đang giữ đường ống nhựa dài hơn 100m do ngư dân địa phương vớt được trên biển.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress đăng tải.

Ngư dân vớt được đường ống lạ dài hơn 100m trên vùng biển miền Trung. Ảnh báo VnExpress

Theo đó, đường ống này dài hơn 100m, đường kính miệng ống gần 50cm, dọc đường ống có các khuy cấu tạo như đường ống đôi chạy song song. Bước đầu nhận định, đường ống này được làm bằng nhựa hoặc cao su.

Sau khi vớt được đường ống lạ này, nhiều người cho rằng đây là đường ống xả thải trên đất liền bị trôi ra biển.

Trước đó, vào ngày 2/10, tàu cá của ngư dân Hoàng Văn Lượng (42 tuổi, trú xã Quỳnh Long) khi đang đánh bắt ở vùng biển tiếp giáp giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, đã phát hiện một đường ống nhựa dài nổi trên mặt nước.

Tàu cá của ngư dân Lượng được sự hỗ trợ của tàu cá khác đã kéo đường ống nhựa này về đất liền, giao nộp cho cơ quan chức năng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news