Tin mới

Ngủ đúng giờ để khỏe mạnh, đẹp da

Thứ bảy, 04/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Thức khuya được coi là kẻ thù số một, gây rối loạn đối với hoạt động điều tiết của tế bào da làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đi ngủ trước 22h sẽ giúp bạn luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh.

Thức khuya được coi là kẻ thù số một, gây rối loạn đối với hoạt động điều tiết của tế bào da làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đi ngủ trước 22h sẽ giúp bạn luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh.

Tốt cho sắc đẹp

 

Việc dùng mỹ phẩm giúp bạn đẹp da, tuy nhiên, việc tận dụng mỹ phẩm quá nhiều cũng không hề có lợi cho sức khỏe của bạn.

Do đó, bạn cần làm đẹp cho mình cũng như tăng cường sức khỏe từ sâu bên trong và hạn chế đầu tư vào mỹ phẩm. Ngủ muộn sẽ gây nhiều nếp nhăn và quầng thâm dưới quầng mắt, làm da bạn xấu đi đáng kể.

Quản lý thời gian tốt hơn

Việc ngủ sớm sẽ giúp bạn thức dậy sớm hơn và có thời gian lên kế hoạch để làm việc và hoạt động cho cả ngày.

Khi bạn dậy sớm vào buổi sáng, bạn sẽ chủ động trong mọi việc mà không lo bị thiếu thời gian.

Tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

 

Việc ngủ trước 22h sẽ giúp bạn dậy sớm, có thời gian chuẩn bị tinh thần và luôn tràn năng lượng cho các hoạt động của ngày hôm sau.

Việc thức khuya và ngủ muộn hay mất ngủ sẽ làm bạn mất tỉnh táo, luôn cảm thấy mệt mỏi và uể oải.

Ngủ sớm và dậy sớm sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh. Nguyên nhân do sự trao đổi chất của da được tiến hành từ 22h đến 4 giờ sáng.

Vì thế việc ngủ sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái và làn da được khỏe mạnh.

Ngừa bệnh tật

 

Đi ngủ sớm sẽ làm giảm tình trạng bép phì, cao huyết áp, đau đầu, thiếu tập trung hay mệt mỏi.  

Các chuyên gia cảnh báo những người đi ngủ sau nửa đêm sẽ có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ trước 22h.

Kiểm soát cân nặng

Việc ngủ muộn, chất lượng kém là một trong những lý do làm cho những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn không Giảm cân.  

Ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya. Ngủ trong một thời gian gian quá dài sẽ làm ảnh hưởng đến vóc dáng và làn da của bạn.

Thời gian ngủ dài làm cho hệ thần kinh trung ương trong trạng thái ức chế, dẫn đến các cơ quan chức năng suy giảm. Một số trường hợp ngủ ít, thiếu ngủ cũng khiến cơ thể mập ú hơn.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news