Tin mới

Ngủ nude: "Thần dược" cho đời sống hôn nhân

Thứ năm, 31/07/2014, 14:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạn có thể không nghĩ rằng ngủ nude sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng bạn hạnh phúc hơn. Nhưng đây là sự thật bởi các lý do dưới đây.

(Tinmoi.vn) Bạn có thể không nghĩ rằng ngủ nude sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng bạn hạnh phúc hơn. Nhưng đây là sự thật bởi các lý do dưới đây.

Đời sống tình dục hạnh phúc hơn

Khi bạn ngủ khỏa thân cùng với bạn đời của mình, sự tiếp xúc da chạm da sẽ khiến cơ thể sản sinh hormone oxytocin, loại hormone tình yêu, giúp cả hai người tăng ham muốn tình dục và có đời sống gối chăn hạnh phúc hơn.

Như đã biết, những cuộc yêu thăng hoa sẽ không chỉ đem lại những xúc cảm tuyệt vời, giúp bạn có một đêm ngon giấc hơn mà còn mang lại nhiều tác dụng  khác như chống lão hóa, tăng cường đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và “gia cố” tình cảm sau nhiều năm chung sống bên nhau.

                             

Ngủ nude làm tăng sự tiếp xúc cơ thể khiến đời sống vợ chồng thêm hạnh phúc (ảnh minh hoạ)

Sự tiếp xúc thân mật khi cùng ngủ nude cũng sẽ giúp mỗi người vượt qua được cảm giác tự ti vì sự không hoàn thiện của cơ thể mình, tạo cảm giác gần gũi và gắn bó hơn giữa bạn và bạn đời, từ đó tạo dựng niềm tin và sự thân thiết trong đời sống vợ chồng.

Giúp bạn quyến rũ, trẻ đẹp hơn

Ngủ khỏa thân, nói một cách đơn giản nhất là cách để làn da của bạn được… thở sau cả ngày bó buộc trong quần áo, thoát nhiệt, thoát mồ hôi tốt hơn để bạn có thể ngủ ngon hơn.

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi toàn diện, kích thích các hormone tăng trưởng và melationin giúp chống lão hóa. Các chất này sẽ có tác động rõ ràng và trực tiếp nhất lên vẻ ngoài thông qua làn da và mái tóc, giúp chúng mượt mà và tươi trẻ hơn.

Tạo cảm giác thoải mái

Ngủ nude là một trong những cách giải phóng sự ràng buộc của cơ thể, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thúc đẩy việc tiết tuyến mồ hôi, lợi cho sự bài tiết và tái sinh da, cũng như việc tăng cường khả năng thích ứng và năng lực miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho vùng kín

Âm đạo phụ nữ thường trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy nếu có thể để tự nhiên, không bị bít kín bởi quần chíp, vùng kín sẽ luôn được khô thoáng, giảm thiểu rõ rệt các bệnh phụ khoa. Không những thế ngủ nude còn có tác dụng giảm đau bụng kỳ nguyệt san hiệu quả.

Một số lưu ý

- Ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người, bởi căng thẳng sẽ dẫn đến hiệu quả ngược. Tốt nhất bạn nên ngủ nude trong không gian độc lập, kín đáo.

- Không gian quanh phòng ngủ cần thoáng, yên tĩnh, nhiệt độ vừa phải, như vậy mới giúp cho tâm trạng được thả lỏng thoải mái, dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

- Giường cần có độ mềm mại nhất định, chăn ga gối đệm phải được giặt sạch thường xuyên và phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

Thoa Nguyễn 

Theo Medicaldaily.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news