Tin mới

Ngủ quá nhiều cũng dễ bị ung thư

Thứ ba, 10/12/2019, 15:07 (GMT+7)

Ngủ đủ giấc mỗi đêm có thể giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư, nhưng ngủ quá nhiều thì ngược lại.

Ảnh: Shutterstock

Bạn có thể biết rằng ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể gây hại cho sức khỏe theo nhiều cách. Tăng cân, bệnh tim, tiểu đường, các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm đều có liên quan đến giấc ngủ kém. Thêm một nghiên cứu từ ĐH Bristol của Anh cho thấy giấc ngủ kém có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu người Anh đã sử dụng đến 2 ngân hàng dữ liệu di truyền lớn để thực hiện nghiên cứu  của mình. Và, dù bạn có tin hay không thì có những dấu hiệu di truyền của chứng mất ngủ, ngủ quá nhiều, xác định xem bạn là những con cú đêm hay những người hay dậy sớm. Bởi những ngân hàng dữ liệu cũng có hồ sơ y tế nên các nhà khoa học có thể so sánh xu hướng giấc ngủ và những trường hợp bị ung thư vú của hơn 400.000 phụ nữ.

Kết quả là gì? những phụ nữ thức dậy sớm có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn một nửa so với những phụ nữ thức khuya. Nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ mắc bệnh của một phụ nữ tăng 20% cho mỗi giờ ngủ thêm ngoài 8 tiếng ngủ tiêu chuẩn.

"Chúng tôi muốn làm thêm nghiên cứu để củng cố các kết quả này vì những ước tính thu được dựa trên các câu hỏi liên quan đến việc thích buổi sáng hay buổi tối thay vì thực sự biết mọi người dậy sớm hay dậy muộn trong ngày", Tiến sĩ Rebecca Richmond, tác giả nghiên cứu cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ung thư