Tin mới

Ngủ quên trên vô lăng tại ngã ba, 'ma men' bị xử phạt 40 triệu đồng

Thứ năm, 26/11/2020, 10:05 (GMT+7)

Uống rượu say rồi ngủ luôn trên vô lăng ô tô, khi CSGT kiểm tra thì tự ý bỏ về. Với hành vi này, tài xế quận Hà Đông, Hà Nội đã bị xử phạt 40 triệu đồng.

Theo tin tức trên CAND, Dân Việt, ngày 26/11, Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức xử phạt trên 40 triệu đồng đối với tài xế B.Q.D. (SN 1987, ở Hà Đông, Hà Nội) ngủ trên ô tô, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Trước đó, vào khoảng 21h30 tối 23/11, khi đội CSGT số 7 đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ tại ngã tư Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) thì phát hiện anh D. lái xe ô tô SantaFe màu đỏ mang BKS 30F-130.91 lưu thông từ đường Nguyễn Văn Lộc ra đến đoạn giao Trần Phú thì dừng chờ đèn đỏ.

Tài xế ngủ trên xe, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: FB

Khi đèn chuyển xanh vẫn không thấy anh D. di chuyển. Dự đoán có việc bất thường, cán bộ CSGT số 7 đã lại gần xem xét tình hình. Lúc này, tài xế đang ngồi ở vị trí lái, có biểu hiện say rượu, gục đầu ngủ trên vô lăng. CSGT gõ cửa yêu cầu anh D. xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên anh D. vẫn ngồi trong ô tô.

Sau 15 phút, anh D. bước xuống xe. Tổ công tác thông báo kiểm tra nồng độ cồn nhưng anh D. đã không chấp hành, thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình cán bộ làm nhiệm vụ rồi bỏ đi, để lại xe ô tô rồi bỏ đi.

Với hành vi vi phạm, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát, không GPLX, tài xế D. sẽ bị phạt tiền khoảng trên 40 triệu đồng. Ảnh: FB

2 ngày sau, anh D. đã đến trụ sở Đội CSGT số 7 làm việc. Tại buổi làm việc, sau khi CSGT cho tài xế D. xem lại hình ảnh vi phạm say rượu của mình trước đó. Anh D. đã kí vào biên bản với lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát và anh D. không xuất trình được GPLX theo qui định.

Theo Trung tá Thắng, khi làm việc với cảnh sát, tài xế D. cho biết do hôm đó đi liên hoan với bạn bè, uống rượu say quá, khi CSGT dừng xe cũng không biết gì, rồi bỏ xe lại, về nhà bằng cách như nào cũng không nhớ. Tài xế D. cũng nói lời cảm ơn cán bộ CSGT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news