Tin mới

Ngủ trên đường ray, 15 người Ấn Độ bị tàu hỏa cán qua thiệt mạng

Thứ sáu, 08/05/2020, 14:57 (GMT+7)

15 công nhân nhập cư Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu chở hàng cán qua người trong lúc họ nằm ngủ trên đường ray tại bang Maharashtra.

15 trong số 20 người lao động nhập cư vì ngủ quên trên đường ray. Ảnh: Thenewvilla

Các nhà chức trách cho biết nhóm 20 công nhân này dã đi bộ từ Jalna tới Bhusaval với quãng đường 157km. Sĩ quan cảnh sát Mokshada Patil cho biết 4 người sống sót hiện đang bị sốc và được cảnh sát tư vấn. Người sống sót thứ 5 được nhập viện do bị thương. "Chúng tôi đang tư vấn cho họ trước khi nói chuyện để biết thêm chi tiết", ông Patil nói.

Cảnh sát cho biết này có thể đã kiệt sức sau khi đi bộ một quãng đường dài và họ ngủ quên trên đường ray. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 5h15 sáng nay tại huyện cách Mumbai 360 km. Đường ray rải đầy giày dép và đồ dùng cá nhân. Thậm chí ngay cả chiếc bánh rotis mà họ mang theo cho hành trình cũng còn sót lại. Bộ Đường sắt cho biết tài xế đã cố gắng dừng tàu nhưng không được. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết chính phủ đang thực hiện mọi hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân.

Một số bang của Ấn Độ đang chạy các chuyến tàu đặc biệt "Shramik" để đưa công nhân nhập cư về nhà với lý do khẩn cấp. Tuy nhiên, có nhiều người đã bắt đầu tự đi bộ. Việc người dân Ấn Độ đi bộ hàng trăm cây số về nhà trong thời gian phong tỏa vì dịch Covid-19 không phải là chuyện hiếm và có nhiều người đã thiệt mạng trong hành trình gian khổ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news