Tin mới

HOT: "Ngựa thồ" của Trump sẽ đến Nội Bài vào cuối tuần này

Thứ ba, 19/02/2019, 09:20 (GMT+7)

Cuối tuần này, Mỹ sẽ đưa một số máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở phương tiện và đồ dùng của Tổng thống Mỹ cùng đoàn tùy tùng đáp xuống sân bay Nội Bài chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh.

Cuối tuần này, Mỹ sẽ đưa một số máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở phương tiện và đồ dùng của Tổng thống Mỹ cùng đoàn tùy tùng đáp xuống sân bay Nội Bài chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh. 

Thông tin mới nhất trên báo VietnamnetNgười lao động cho hay Tổng thống Mỹ Trump đã đưa ra thông báo ông sẽ có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2.

Hiện các công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội đang được gấp rút tiến hành. 

Trong khi đó, tại sân bay quốc tế Nội Bài là một trong những địa bàn quan trọng đặc biệt được công an TP Hà Nội tiến hành tuần tra kiểm soát 24/24h.

Trong khoảng thời gian đón các đoàn của Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sân bay Nội Bài đã được tăng cường an ninh cấp độ 1 (cấp độ an ninh hàng không cao nhất). Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay ứng trực, rà soát trong và ngoài sân bay.

"Ngựa thồ" C-17 chở các thiết bị đảm bảo cho chuyến công du của Tổng thống Donald Trump hạ cánh xuống Nội Bài 11/11/2017. Ảnh: Người lao động

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ vào tuần qua đã làm việc với Bộ Ngoại giao và nhà chức trách hàng không VN để bàn về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ đến Hà Nội để tham dự hội nghị  Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày  27-28/2.

"Phía Mỹ đã cử đoàn khảo sát mấy ngày hôm nay tại sân bay Nội Bài, trong đó có nhà khách VIP A và nhiều vị trí trong và ngoài sân bay...", đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết.

Tại khu vực nhà khách VIP A cũng được kiểm tra an ninh và chuẩn bị công tác lễ tân kỹ càng. Khu vực đón Tổng thống bên trong sân bay, phía Mỹ sẽ chịu trách nhiệm chính về an ninh, sẽ rà soát người ra vào, mật vụ và lực lượng bắn tỉa sẽ được bố trí nhiều nơi.

Vào cuối tuần này, phía Mỹ sẽ đưa một số máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở phương tiện, đồ dùng của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng. Trong số này có 2 ô tô riêng của Tổng thống Mỹ và một chiếc trực thăng Marine One. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news