Tin mới

Ngừng cấp phép tất cả chuyến bay đi và đến từ vùng dịch virus corona

Thứ tư, 29/01/2020, 20:25 (GMT+7)

Ngày 29/1, Bộ GTVT chính thức có chỉ thị đến tất cả các lĩnh vực giao thông (Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt) về việc ngăn ngừa dịch bệnh virus corona.

Sau khi Cục Hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có chỉ đạo bước đầu về việc ngăn ngừa lây nhiễm virus corona, ngày 29/1, Bộ GTVT đã chính thức có chỉ thị đến tất cả các lĩnh vực giao thông (Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt) về việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không tạm thời ngừng cấp phép mới các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch ở Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, đến hôm nay có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 39 người, những người còn lại xét nghiệm âm tính.

Đối với các chuyến bay đã cấp phép nhưng chưa bay, Bộ GTVT khuyến cáo hạn chế bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc, yêu cầu Cục hàng không báo cáo Bộ về tình hình hủy và ngừng cấp phép các chuyến bay này.

Bộ GTVT cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) thì tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Cục Y tế GTVT được giao chỉ đạo các bệnh viện, phòng khám đa khoa GTVT, các trung tâm y tế chuyên ngành tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch tại bến tàu, nhà ga… Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phải tổ chức cách ly, báo cáo ngay về Cục Y tế GTVT và y tế địa phương để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Thông tin về các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phải được đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng để những người đi cùng, tiếp xúc gần với người mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh được biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news