Tin mới

Ngược dòng hạ Malaysia, U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại

Thứ bảy, 28/03/2015, 12:30 (GMT+7)

Hạ gục chủ nhà U23 Malaysia 2-1 trong trận ra quân vòng loại bảng I, U23 châu Á 2016 nhưng U23 Việt Nam của HLV Miura vẫn đối mặt nguy cơ không thể vượt qua vòng loại.

Hạ gục chủ nhà U23 Malaysia 2-1 trong trận ra quân vòng loại bảng I, U23 châu Á 2016 nhưng U23 Việt Nam của HLV Miura vẫn đối mặt nguy cơ không thể vượt qua vòng loại.


 

Theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ngoài 10 đội nhất mỗi bảng giành vé thẳng đến VCK 2016 tại Qatar, chỉ 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền giành vé đi tiếp. Với việc bảng B chưa thi đấu nên tạm thời chỉ có 9 đội nhì bảng ở vòng loại U23 châu Á. Sau lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam chỉ xếp 6/9 tại bảng xếp hạng các đội nhì bảng.

U23 Việt Nam, U23 châu Á, U23 Malaysia, U23 Nhật Bản, HLV Miura, Công Phượng

U23 Việt Nam chưa chắc giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á.

Cụ thể thày trò HLV Miura có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +1, tức chỉ ngang Thái Lan và Yemen ở hạng 7 và 8, và thua sâu những Saudi Arabia, Uzbekistan, Indonesia, Myanmar và Oman.

Đáng ngại hơn U23 Việt Nam phải đụng Nhật Bản ở lượt đấu thứ 2. Một kết quả có lợi là mục tiêu tối thượng nhưng điều đó có lẽ chỉ là hy vọng mà thôi, trong khi đó nếu thua đậm, chúng ta ngay lập tức gặp bất lợi lớn.

 

Trong trường hợp có được 1 điểm trước ứng viên nặng ký này, U23 Việt Nam cũng chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Bởi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở các bảng còn lại như Indonesia, Saudi Arabia hay Myanmar chỉ phải gặp với những đối thủ dưới cơ hơn rất nhiều. Những trận thắng hủy diệt sẽ giúp họ tăng chỉ số phụ trong việc so sánh với U23 Việt Nam.

 

Uzbekistan vẫn còn hai trận với Bangladesh và Syria, Indonesia còn một trận gặp Brunei, Thái Lan còn cơ hội nới rộng hiệu số trước Philippines hay Myanmar được dự báo sẽ dội mưa gôn vào lưới Hong Kong.

Hạn chế bàn thua ở trận gặp Nhật Bản và ghi thật nhiều bàn thắng đồng thời tránh thủng lưới trước Macau là điều mà U23 Việt Nam cần làm trong chặng đường còn lại. Hiệu số bàn thắng bại chắc chắn sẽ là căn cứ quan trọng nhất để tìm ra 5 đội đầu bảng xuất sắc nhất.

Lệ Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news