Tin mới

Người ăn xin dùng iPhone 6 chụp cảnh đếm tiền gây phẫn nộ

Thứ năm, 04/12/2014, 09:15 (GMT+7)

Sau một ngày làm việc, những người ăn xin ở Bắc Kinh lui vào một góc khuất tại bến tàu điện, thay quần áo mới và lấy chiếc iPhone 6 sành điệu ra chụp lại cảnh "đồng nghiệp" đang ngồi đếm số tiền xin được trong ngày.

Sau một ngày làm việc, những người ăn xin ở Bắc Kinh lui vào một góc khuất tại bến tàu điện, thay quần áo mới và lấy chiếc iPhone 6 sành điệu ra chụp lại cảnh "đồng nghiệp" đang ngồi đếm số tiền xin được trong ngày.

 

Hôm 2/12, một người qua đường ở Trung Quốc đã chụp được hình ảnh người ăn xin sử dụng chiếc iPhone 6 để chụp lại "chiến tích" xin được trong một ngày của nhóm tại bến tàu điện Bắc Kinh. Người này sau đó đã đăng tải bức ảnh trên Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) và nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi của Cộng đồng mạng nước này.

Người chụp được bức ảnh này khẳng định người ăn xin đang sử dụng một chiếc iPhone 6

Một số người tỏ ra bức xúc vì có cảm giác như họ bị lừa khi động lòng trắc ẩn với những người có hoàn cảnh khó khăn phải đi ăn xin. Một số tỏ ra ghen tị vì ngay đến một người ăn xin cũng có thể mua được chiếc điện thoại sành điệu nhất nhì hiện nay. Số khác lại tỏ ra nghi ngờ về mức độ tin cậy của những hình ảnh này.

Được biết, nhóm ăn xin này hoạt động tại bến tàu điện ngầm Bắc Kinh đã khá lâu. Hàng ngày, nhiều người qua đường vẫn thấy họ đi xin tiền của mọi người. Nhưng hôm nay cư dân thành phố Bắc Kinh đã phải kinh ngạc khi nhìn thấy những hình ảnh gây sốc này.

Bức ảnh ngay lập tức gây nên một cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc

Một số người ở Trung Quốc chọn ăn xin là phương pháp kiếm tiền hiệu quả. Hồi tháng Tám, trang Tencent đã đưa tin về một nhóm ăn xin chuyên nghiệp tại Trịnh Châu, trong đó mỗi thành viên sẽ đóng một vai diễn khác nhau khi làm việc. Một trong số họ sẽ giả vờ bị ốm và nằm dài trên mặt đất, một số khác sẽ quỳ gối, khóc lóc van xin được giúp đỡ. Khung cảnh đó sẽ gây xúc động và dễ dàng "moi" tiền từ những người qua đường tốt bụng. Cuối ngày, họ sẽ tụ tập để ăn mừng về số tiền kiếm được.

 

Theo Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.