Tin mới

Người bán bánh mỳ trả lại gần 100 triệu cho người bị mất

Thứ bảy, 15/11/2014, 14:03 (GMT+7)

Một người làm nghề bán bánh mỳ dạo tại ngã tư thị trấn Hương Sơn (Thái Nguyên) đã trả lại chiếc túi xách bên trong có 2,3 cây vàng và 15 triệu đồng tiền mặt mà bà nhặt được cho người bị mất.

Một người làm nghề bán bánh mỳ dạo tại ngã tư thị trấn Hương Sơn (Thái Nguyên) đã trả lại chiếc túi xách bên trong có 2,3 cây vàng và 15 triệu đồng tiền mặt mà bà nhặt được cho người bị mất.


Người nhặt được chiếc túi xách đó là bà Dương Thị Mai, xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) - một người làm nghề bán bánh mỳ dạo.

Theo tin tức từ báo Nhân dân, khoảng 9h sáng ngày 14/11, bà Ðỗ Thị Hiển, trú tổ dân phố Nguyễn 2, thị trấn Hương Sơn khi bắt xe khách đi Lạng Sơn đã bỏ quên chiếc túi xách tại điểm bắt xe khách ở tổ 2, thị trấn Hương Sơn.

Bà Dương Thị Mai (người mặc áo đen) trao số tiền cho người bị mất tại trụ sở UBND thị trấn Hương Sơn. (Ảnh: Báo Thái Nguyên).

Sau đó 1 tiếng, bà Hiển nhận được điện thoại của con trai đang làm Phó Trưởng Công an thị trấn Hương Sơn báo tin, có người mang túi đến UBND thị trấn để trả lại. Khi đó, bà Hiển không tin đó là sự thật và cho rằng, con trai nói như thế chỉ là động viên mẹ, để mẹ đỡ buồn.

Trên báo Thái Nguyên, bà Mai kể lại, lúc đó, sau khi bán hết bánh mỳ, tôi đạp xe về nhà thì phát hiện có chiếc túi tại gốc cây bằng lăng đối diện với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Chờ mãi không thấy có người đến tìm, bà Mai mang túi về nhà. Sau khi mở ra xem thấy có nhiều tài sản có giá trị, trong đó có cả 1 quyển sổ nên mở ra xem thì thấy ghi tên chủ cuốn sổ là bà Hiển, làm nghề buôn hoa quả ở thị trấn Hương Sơn. Nhận ra đây là người quen, bà Mai đạp xe xuống UBND thị trấn Hương Sơn để trả lại người bỏ quên.

Ðược biết, bà Mai là hộ nghèo, sống với cháu ngoại đang là sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội. Thu nhập chính của bà là việc bán bánh mỳ dạo hằng ngày tại thị trấn Hương Sơn.

Theo Linh San (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news