Tin mới

Người bán vé số khiếm thị rơi xuống cống thoát nước

Thứ tư, 08/04/2015, 17:06 (GMT+7)

Một người khiếm thị đang đi bộ bán vé số trên lề đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) đã bị lọt xuống cống thoát nước sâu 3 mét không có nắp đậy.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, quê Đồng Nai, hành nghề bán vé số).

Theo thông tin ban đầu, lúc 13h10 ngày 8/4, anh Thành đi bộ bán vé số trên lề đường Nguyễn Huệ, đến trước khách sạn Duxton Sài Gòn thì bất ngờ rơi xuống cống thoát nước sâu hơn 3 mét không được đậy nắp.Nghe tiếng kêu cứu của anh Thành, rất đông người dân xung quanh đã tới hỗ trợ kéo nạn nhân lên và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài gòn cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiến hành các thủ tục kiểm tra sức khỏe cho anh Thành; kết luận nạn nhân chỉ bị thương phần mềm, không ảnh hưởng đến tính mạng.
Anh Thành cho biết, trong lúc bị rơi xuống cống thoát nước, trên tay anh đang cầm 60 tờ vé số. Tất cả đều bị rơi xuống cống ướt hết.Theo quan sát của PV Dân trí, cống thoát nước nơi anh Thành gặp nạn có miệng cống rộng 1m2, sâu hơn 3 mét, nắp cống nằm bên cạnh chứ không được đậy vào miệng cống.
Sau khi xảy ra sự việc, đại diện công trình đã cho công nhân đến kiểm tra và đậy nắp cống lại. Công an phường Bến Nghé, quận 1 cũng có mặt để lập biên bản vụ việc.

 

Sau khi mở nắp hố ga các công nhân thấy mực nước quá cao nên không thi công. Tuy vậy những người này không đóng lại, cũng không lắp rào chắn nên đã làm một người khiếm thị lọt xuống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày  8/4 tại đoạn phía trước căn nhà số 63, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thành, 33 tuổi, quê Đồng Nai. Anh Thành là người khiếm thị cả hai mắt, anh đã bán vé số tại khu vực này nhiều năm nay.

Một người chứng kiến sự việc kể lại. Vào thời điểm trên anh bỗng nghe tiếng kêu la, và thấy một người lồm cồm bò lên từ miệng hố ga gần đó. Ngay sau đó mọi người tập trung lại đưa nạn nhân lên trên và chuyển vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu.

Tại bệnh viện, anh Thành cho biết hàng ngày vẫn đi quanh khu vực này để bán vé số. Tuy nhiên do hôm nay đoạn đường thường đi bị rào chắn lại để thi công nên anh đã đi lấn ra ngoài, và lọt xuống chiếc hố nói trên.

Cũng theo anh, sau khi bị lọt xuống dưới chiếc hố sâu hơn 3m, anh đã bám vào cầu thang làm bằng các thanh sắt có bên trong hố ga để leo lên và kêu cứu. Tai nạn khiến anh Thành bị xây xát nhiều phần trên cơ thể

Một công nhân tại đây cho biết, buổi trưa cùng ngày họ cạy nắp cống lên để lấy bùn, nhưng do mực nước quá lớn nên không làm việc được. Tuy nhiên sau đó họ không đóng nắp lại mà để nguyên định chờ đến chiều sẽ làm thì xảy ra sự việc trên.

Trước mắt, đại diện nhóm công nhân đã lo toàn bộ viện phí cho anh Thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news