Tin mới

Người bí ẩn trả hàng chục triệu "xin nuôi" bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp

Thứ năm, 22/10/2015, 19:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Quảng Nam, trong những ngày qua đã có hơn 60 trường hợp đến xin đón bé về nuôi. Trong đó có cả những người "lạ" trả giá hàng chục triệu đồng để "xin nuôi" cháu bé.

Liên quan đến vụ bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Quảng Nam, trong những ngày qua đã có hơn 60 trường hợp đến xin đón bé về nuôi. Trong đó có cả những người "lạ" trả giá hàng chục triệu đồng để "xin nuôi" cháu bé.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Cam (60 tuổi, trú khối Tứ Hà, phường Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam)- người phát hiện và đang chăm sóc bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp vào rạng sáng ngày 18/10 cho biết, có hàng chục người đến xin nhận nuôi chaú bé. Ngoài những người dân ở Quảng Nam, Đà Nẵng, một số cặp vợ chồng từ Huế, Nghệ An cũng tìm đến với mong muốn đón bé về nuôi.[mecloud]VbYiaHvNfz[/mecloud]

Theo ông Cam, có một số người "lạ" còn dùng tiền để "gạ gẫm" ông trao bé gái 7 tháng tuổi cho, nhưng ông không đồng ý.

“Hiện nay cháu vẫn đang ở với vợ chồng tôi và được chăm sóc rất đàng hoàng, cháu rất ngoan và không quấy khóc gì nhiều, thấy con bé kháu khỉnh đáng yêu mấy ngày nay người ta cứ tìm đến xin nhận nuôi, có người còn trả giá mấy chục triệu đồng rồi bảo tôi “bí mật” giao con bé cho họ, nhưng tôi không đời nào đồng ý", ông Cam cho hay.

Cũng theo ông Cam, hiện gia đình cũng có mong muốn xin được nuôi dưỡng cháu bé. Tuy nhiên, vụ việc sẽ được chính quyền địa phương quyết đinh.

Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Quảng Nam. Ảnh báo Tiền Phong

Xác nhận trên báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Sáu- Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) cho biết, có khoảng 60 trường hợp đã đến xin đón cháu bé về nuôi, trong đó có cả những người từ Hà Nội vào.

Người nhắn tin, người gọi vào số máy điện thoại cố định cơ quan, người dò tìm số di động. Có ông thậm chí đi tàu hỏa từ Hà Nội vào Quảng Nam gặp trực tiếp tôi đặt vấn đề”, báo Thanh Niên dẫn lời bà Sáu.

Theo bà Sáu, hiện cơ quan chức năng địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm thân nhân của bé gái bị bỏ rơi. Đồng thời chờ ý kiến chỉ đạo từ Phòng Lao động- Thương binh- Xã hội thị xã Điện Bàn.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà.

Chạy ra kiểm tra, ông Cam thấy một bé gái khoảng 7 tháng tuổi đặt trong thùng xốp lớn ở lề đường. 

Bé gái nặng khoảng 8kg, mặc bộ đồ thun màu trắng. Thời điểm được phát hiện bé gái đã tím tái vì lạnh. Ông Cam đã nhanh chóng bế cháu bé vào nhà để sưởi ấm và cho uống sữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news