Tin mới

Người bí ẩn trong vụ đôi nam nữ đi xe Lexus bị tạt axit

Thứ ba, 23/06/2015, 14:53 (GMT+7)

“Trước lúc vụ việc xảy ra, một người hàng xóm có thấy 1 người đeo khẩu trang, dáng đi đàn ông tay cầm túi đựng mấy quả dứa đi vào trong ngõ và tới của nhà cô Phượng ngó nghiêng. Khoảng 15 phút sau thì thấy có chuyện xảy ra ở đầu ngõ với đôi này” - Bà cụ tên T., khoảng 80 tuổi cho biết.

“Trước lúc vụ việc xảy ra, một người hàng xóm có thấy 1 người đeo khẩu trang, dáng đi đàn ông tay cầm túi đựng mấy quả dứa đi vào trong ngõ và tới của nhà cô Phượng ngó nghiêng. Khoảng 15 phút sau thì thấy có chuyện xảy ra ở đầu ngõ với đôi này” - Bà cụ tên T., khoảng 80 tuổi cho biết.

Vụ đôi nam nữ trong xe Lexus bị tạt axit trên đường Tô Hiệu, Hải Phòng vào ngày 21/6 vẫn khiến người dân nơi đây hoang mang.

Hai nạn nhân được xác định là anh Trịnh Xuân Thanh (40 tuổi, trú quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và chị Nguyễn Thị Bích Phượng (42 tuổi, trú quận Lê Chân, Hải Phòng).

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, một bà cụ tên T., khoảng 80 tuổi cho biết: “Trước lúc vụ việc xảy ra, một người hàng xóm có thấy 1 người đeo khẩu trang, dáng đi đàn ông tay cầm túi đựng mấy quả dứa đi vào trong ngõ và tới của nhà cô Phượng ngó nghiêng. Khoảng 15 phút sau thì thấy có chuyện xảy ra ở đầu ngõ với đôi này”.

Chiếc xe ô tô và hiện trường vụ án - Ảnh: An ninh Hải Phòng

Về tình trạng nạn nhân, theo chẩn đoán ban đầu của BV Việt Tiệp (Hải Phòng), anh Thanh bị bỏng kết mạc 2 mắt, bỏng vùng mặt, ngực, bụng, 2 tay và 2 chân (bỏng độ 1,2 tương đương 40%); chị Phượng bị bỏng nhẹ phần tay trái và cổ. Xe ô tô của anh Thanh bị sùi sơn nóc xe, nắp cabô, thành xe bên trái, nội thất trong xe bị cháy xém nhiều chỗ.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, Đại tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn công an thành phố Hải Phòng cho biết trên báo Dân Trí, nạn nhân Thanh đã từng có 2 tiền án. Đồng thời, một lãnh đạo công an quận Lê Chân nhận định, ông Thanh là một người có mối quan hệ khá phức tạp trong xã hội. Cơ quan điều tra bước đầu đưa ra nhiều giả thiết về những nguyên nhân dẫn tới việc ông Thanh bị tạt axit.

Cũng theo nguồn tin riêng của báo này, ông Thanh không phải là đại gia vận tải như mọi người vẫn tưởng mà là một người kinh doanh lĩnh vực cầm đồ, cho vay tiền thu lãi suất. Rất có thể việc bị tạt axit của vợ chồng nạn nhân này là do mâu thuẫn từ tiền bạc.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 21/6, trong lúc anh Trịnh Xuân Thanh cùng với chị Nguyễn Thị Bích Phượng vừa lên xe ô tô để trước cửa nhà trên đường Tô Hiệu thì bất ngờ có 2 người lạ mặt đi xe máy ào tới đập kính cửa xe.

Thấy vậy, anh Thanh hạ kính xe xuống thì bất ngờ bị chúng hắt thẳng axít vào mặt khiến anh bị bỏng nặng. Chị Phượng ngồi ghế sau xe cũng bị axít bắn vào người và chân. Ngay sau đó, 2 đối tượng phóng xe máy bỏ chạy.

Quá đau đớn, anh Thanh và chị Phượng lao ra khỏi xe kêu cứu. Một số người dân gần đó đã lấy nước sơ cứu nạn nhân, sau đó đưa đến Bệnh viện Việt - Tiệp cấp cứu.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news