Tin mới

h

Thứ ba, 06/09/2016, 16:49 (GMT+7)

Người bố khóc nấc khi chỉ có 40.000 đồng để giành lại mạng sống cho con

Bệnh tình Dũng quá nguy kịch, nên họ hàng anh em góp tất cả được hơn 200.000 đồng cho bố con anh Thuận xuống viện, trừ hết tiền xe anh còn lại 40.000 đồng để bước vào cuộc chiến sinh tử giành lại mạng sống cho con trai.

Theo tin tức trên báo VTV, Dân Trí, Viện Huyết học- Truyền máu TW vừa tiếp nhận bệnh nhân Lý Văn Dũng (17 tuổi)- người dân tộc Sán Chí ở bản Tu Nim, Lê Viễn, Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Bệnh nhân Dũng bị căn bệnh tan máu bẩm sinh. Mặc dù biết con trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh cách đây 4 năm, nhưng hoàn cảnh gia đình anh Lý Văn Thuận (bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang) rất khó khăn, đến miếng ăn cũng không đủ no, nên không có điều kiện để đưa con đi chữa trị.

Mới đây, bệnh tình của Dũng quá nguy kịch, nên họ hàng anh em góp tất cả được hơn 200.000 đồng cho bố con anh Thuận xuống viện, trừ hết tiền đi xe anh còn lại 40.000 đồng để chuẩn bị bước vào cuộc chiến sinh tử giành lại mạng sống cho con.

Cả nhà gom góp được hơn 200.000 đồng để anh Thuận đưa con trai đi chữa trị, trừ hết tiền xe anh còn chỉ còn 40.000 đồng để giành lại mạng sống cho con. Ngoài 40.000 đồng, vốn liếng của cả gia đình anh Thuận là chiếc bị đựng vài ba bộ quần áo và bịch bỉm người nhà bệnh nhân vừa cho. Khi được hỏi về việc đưa con trai đi viện chữa trị bệnh, vợ chồng anh Thuận cúi gầm mặt và khóc nấc. Cuộc sống nghèo túng, con trai bị bệnh nguy hiểm, khiến vợ chồng anh Thuận bế tắc.

Theo bác sĩ điều trị cho em Dũng, hiện việc chữa trị cho bệnh nhân là cấn thiết và phải làm ngay nhưng gia đình em rất khó khăn, đến bữa ăn còn không lo được, nên rất mong muốn mọi người hãy giúp đỡ cho em.

"Dũng được chuyển từ bệnh viện tỉnh xuống đây trong tình trạng rất nặng, do hiện tượng tan máu nhưng không được điều trị. Phương pháp chữa trị cho cháu bây giờ là phải trao đổi huyết tương", báo VTV dẫn lời ThS. BS Vũ Hải Toàn – Phó giám đốc Trung tâm Thalassemia, Viện Huyết học – Truyền máu TW 

Được biết chi phí chữa bệnh của cháu Dũng được bảo hiểm chi trả 1 phần, tuy nhiên bộ lọc trị giá 6 triệu đồng chỉ được bảo hiểm chi trả một nửa tức là 3 triệu đồng, còn lại gia đình phải trả 3 triệu. Với mỗi một bộ lọc chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất và phải lọc nhiều lần. Bệnh nhân Thalassemia sẽ luôn trong tình trạng thiếu máu suốt đời, sẽ luôn phải điều trị bằng cách truyền máu, vì vậy chí phí duy trì sự sống cho Dũng sẽ rất đắt đỏ.

Mọi sự hỗ trợ xin được gửi đến địa chỉ:

 

Anh Lý Văn Thuận (bản Tu Nim, Lệ Viễn, Sơn Động, Bắc Giang)

Số ĐT: 0164.981.8106

 

 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news