Tin mới

Người cầm quân Park Hang-seo "Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam"

Thứ sáu, 25/01/2019, 15:48 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Người cầm quân Park Hang-seo khẳng định tự hào về các cầu thủ Việt Nam dù thất bại trước ông kẹ Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam đã có màn thi đấu khá kiên cường trước tuyển Nhật Bản nhưng vẫn nhận bàn thua ở cú sút phạt cố định. Mặc dù vậy, sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông tự hào về những gì mà các học trò đã làm được tại sân chơi Châu Á. 

Trong trận đấu tứ kết đầu tiên diễn ra ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thua đầy tiếc nuối trước Nhật Bản khi chịu quả đá phạt penalty định mệnh. 
Với bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm phạt đền ở phút 58, sau khi trọng tài xem lại công nghệ VAR, tuyển Nhật Bản đã may mắn có được tấm vé để bước vào vòng bán kết. 

Điều đáng chú ý là tại hiệp 1, Yoshida đã đánh đầu tung lưới Văn Lâm, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi chạm tay, cũng sau khi xem lại VAR.

HLV Park Hang-seo khẳng định tự hào về các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã chia tay Asian Cup trong thế ngẩng cao đầu.

Phát biểu với truyền thông sau buổi họp báo của trận đấu, HLV Park Hang-seo cho hay "Tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết, đó là một kết quả tuyệt với. Tôi hơi tiếc vì Asian Cup 2019 diễn ra ngay sau AFF Cup 2018 nên tôi không có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Đội bóng đã chơi quá tuyệt vời. Hôm nay, dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt và cho tất cả thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Tôi thực sự tự hào về các cầu thủ của mình".

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nở một nụ cười và ông tiết lộ đó là nụ cười tiếc nuối sau thất bại: "Đó là nụ cười có một chút thất vọng về kết quả. Xin lỗi nhưng tôi hơi tiếc về trận đấu này".

Khi đánh giá về "ông kẹ" Nhật Bản, HLV Park Hang-seo cho hay "ĐTQG Nhật Bản rất khác so với đội U23 tại Asiad 2018. Họ hoàn toàn có khả năng vô địch. Việt Nam muốn đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản thì còn rất lâu nữa, cần phải có sự phát triển từng bước. Đây là giải đấu cấp cao nhất kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển. Việt Nam chưa thể so sánh với các đội bóng như Iran, Nhật Bản, Iraq... Tuy nhiên, những trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều”.

Khi nói về công nghệ VAR, người cầm quân Park Hang-seo cho biết "Mặc dù quyết định của trọng tài là chính xác, song tôi nghĩ vấn đề VAR cần được xử lý chính xác hơn trong thời gian tới".

HLV Park Hang-seo cũng đã chia sẻ kế hoạch tương lai với bóng đá Việt Nam "Sau giải này, tôi phải bắt tay ngay vào những chiến dịch tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ để đội bóng đi tiếp tục đi đúng hướng, đó là vòng loại U23 châu Á và vòng loại World Cup 2022".

"Phù thủy" Park Hang-seo cũng không ngần ngại khẳng định đội bóng quê hương của ông - tuyển Hàn Quốc sẽ vô địch Asian Cup 2019.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news