Tin mới

Người Cần Thơ sáng tạo loại bánh cứu trợ mới, 12 tiếng có thể gói ‘thần tốc’ 5.000 cái

Thứ bảy, 24/10/2020, 14:38 (GMT+7)

Chiếc bánh này được sáng tạo với hi vọng có thể cứu trợ bà con miền Trung kịp thời, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thời gian gần đây, người dân từ khắp nơi đều hướng về miền Trung ruột thịt. Những ngày trước, những chiếc bánh trưng được người miền Tây gửi về miền Trung đã san sẻ gánh nặng về nhu yếu phẩm với đồng bào nơi đây.

Tuy nhiên mới đây, người miền Tây đã “sáng tạo” ra một loại bánh mới có thể tích trữ được nhiều ngày, tiết kiệm được thời gian gói bánh nhằm nhanh chóng chuẩn bị để có thể gửi cứu trợ tới miền Trung.

Đây là sự sáng tạo của những người phụ nữ ở Cần Thơ. Ảnh: internet

Những chiếc bánh kiểu mới được gói trong lá chuối lau sạch, dễ bảo quản. Nguyên liệu đơn giản cũng từ gạo nếp, thịt lợn, buộc dây bên ngoài rồi hấp chín nhưng những chiếc bánh kiểu mới này khác bánh trưng. Mỗi phần bánh tương đương với hơn 2 bát cơm vừa đủ một người lớn ăn, không gây lãng phí.

Đặc biệt, những chiếc bánh này có thời gian gói vô cùng nhanh. Ảnh: internet

Trong vòng 12 tiếng, những người phụ nữ Cần Thơ đã có thể gói tới 5000 cái, kịp thời mang đi cứu trợ người dân vùng lũ. Bánh sau khi hấp chín sẽ được hút chân không để bảo quản được lâu hơn.

Những chiếc bánh trông đơn giản nhưng việc chuẩn bị lại vô cùng công phu. Nếp phải ngâm nhiều giờ liền, sau đó xào sơ qua trên chảo, lá chuối phải được lau kỹ càng, thịt cũng cần sơ chế và ướp sẵn hương vị. Hàng trăm người cùng bắt tay vào làm bởi họ chỉ lo chậm trễ một chút thì đồng bào sẽ không thể cầm cự được.

Ảnh: internet

Kinh phí cho đợt gói bánh được vận động từ chính bà con nhân dân. Hoạt động này tuy không cầu kì, không phô trương nhưng lại vô cùng ấm cúng, thể hiện sự đoàn kết của nhân dân cả nước, cùng hướng về miền Trung để vượt qua cơn bão lũ vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news