Tin mới

Người cao tuổi được miễn phí xe bus ở Tp Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 10/01/2014, 10:51 (GMT+7)

Được xem như một phần của chính sách ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng, mới đây Tp Hồ Chí Minh đã chính thức thông báo về việc thực\nhiện chính sách miễn phí xe bus cho người cao tuổi sử dụng xe bus.

Được xem như một phần của chính sách ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng, mới đây Tp Hồ Chí Minh đã chính thức thông báo về việc thực hiện Chính sách miễn phí xe bus cho người cao tuổi sử dụng xe bus.

xe bus,hà nội,thành phố hồ chí minh,người cao tuổi, miễn phí

Xe bus thành phố Hồ Chí Minh

Việc thực hiện này theo lộ trình. Trong giai đoạn 1, từ 2014-2015, sẽ miễn phí vé xe bus cho người từ 80 tuổi trở lên. Còn từ năm 2016 trở đi, người từ 75 tuổi trở lên khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt được miễn phí hoàn toàn. Ngoài việc miễn vé đi xe buýt, người cao tuổi còn được ưu tiên những chỗ ngồi phía trước xe để tránh dằn xóc, chen lấn. Tài xế và phụ xe phải hỗ trợ người cao tuổi khi lên xuống xe.

xe bus,hà nội,thành phố hồ chí minh,người cao tuổi, miễn phí

Người cao tuổi sẽ được đi xe bus miễn phí

Được biết, đây cũng là một nội dung trong Kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2013-2020.TPHCM là địa phương đi đầu trong việc ưu tiên cho các đối tượng chính sách xã  hội được đi xe buýt miễn phí. Trước đó, UBND TPHCM cũng đã thực hiện chương trình miễn phí vé xe buýt cho người khuyết tật và trẻ em dưới 12 tuổi.
T.M
                                                                                                                       Theo Chinhphu.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng