Tin mới

Người cha 51 tuổi tự tin thi đại học cùng 2 con trai

Thứ tư, 08/06/2016, 10:12 (GMT+7)

Sau nhiều năm gánh nặng, lo toan cho cuộc sống, năm nay, ông Thọ lại tiếp tục làm hồ sơ đăng kí thi đại học, viết tiếp ước mơ trên giảng đường mà 30 năm trước vì cuộc sống mưu sinh ông đã phải từ bỏ.

Sau nhiều năm gánh nặng, lo toan cho cuộc sống, năm nay, ông Thọ lại tiếp tục làm hồ sơ đăng kí thi đại học, viết tiếp ước mơ trên giảng đường mà 30 năm trước vì cuộc sống mưu sinh ông đã phải từ bỏ.

[mecloud]nllOK0KtLY[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV và Trí Thức Trẻ, người đàn ông đã bước sang U60 nhưng vẫn khát khao đứng trên giảng đường đại học là ông Văn Bá Thọ (51 tuổi, huyện Hóc Môn, TP. HCM).

Đồng hành với ông Thọ trong kỳ thi đại học năm nay còn có hai con trai là Văn Bá Chương (22 tuổi, đã tốt nghiệp THPT) và Văn Thiên Tường 19 tuổi (học sinh Trung tâm GDTX huyện Hóc Môn). Năm ngoái, Bá Chương thi THPT quốc gia được 19,5 điểm, Chương nộp xét tuyển vào ngành Công nghiệp thực phẩm nhưng bị rớt vì thiếu 1 điểm. Năm nay, cậu vẫn quyết tâm phải thi đậu vào ngành này vì đó là ước mơ, là công việc chuyên ngành mà Chương mong muốn được làm sau khi ra trường.

Hàng ngày, trong  căn nhà nhỏ chưa đến 50 m2 nằm sâu trong hẻm đường Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn, TP. HCM), người cha già cặm cụi viết từng công thức toán học lên bảng đen rồi cùng hai con trai ôn bài.

 Hơn 30 năm trước, ông Thọ lúc ấy còn ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam và là sinh viên ngành y học cổ truyền tại một trường Cao đẳng của tỉnh. Chàng sinh viên ham học ngày ấy đã phải bỏ dở ước mơ làm thầy thuốc chỉ vì gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Trên Trí Thức Trẻ, ông Thọ kể: "Lúc đó gia đình không đủ điều kiện cho tôi học tiếp, nên đành "giữa đường đứt gánh", lao ra đời làm thuê làm mướn phụ giúp gia đình. Sau này, tôi cưới vợ rồi vào Sài Gòn tiếp tục mưu sinh để nuôi 2 đứa con trai và người mẹ già nay đã hơn 90 tuổi".

Năm nay, ông Thọ sẽ đăng kí dự thi vào ngành y học cổ truyền tại Đại học Y dược TP HCM để thực hiện ước mơ còn dang dở từ 30 năm trước.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news