Tin mới

Người cha để lại tâm thư trước khi phóng hỏa chết cùng 3 con

Thứ ba, 15/09/2015, 08:04 (GMT+7)

Trước khi phóng hỏa tự tử cùng 3 con vì mâu thuẫn gia đình, Tâm đã viết thư để lại cho bố mẹ và vợ.

Trước khi phóng hỏa tự tử cùng 3 con vì mâu thuẫn gia đình, Tâm đã viết thư để lại cho bố mẹ và vợ.

Chiều 14/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh, đại diện Viện Kiểm Sát cùng Phòng pháp y công an tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bốn nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu phố 3 (thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên).

Theo xác nhận ban đầu, nghi phạm gây ra cái chết của bốn thành viên trong gia đình chính là Nguyễn Hoài Tâm (SN 1982) – chủ căn phòng trọ. Ba nạn nhân khác là con ruột của Tâm, gồm cháu Nguyễn Xuân Q. (SN 2003), Nguyễn Phạm Xuân Q. (SN 2005), Nguyễn Thị Bích T. (SN 2008).

Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn.

Trước đó, khoảng 23h đêm ngày 13/9, nhiều người dân quanh khu phố 3 phát hiện ngọn lửa lớn bốc rừng rực trong căn phòng trọ của Tâm. Sau đó, mọi người cùng kêu gọi nhau mang dụng cụ gia đình ra dập lửa. Tuy nhiên, khi ngọn lửa được dập tắt, cùng lúc cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường thì bên trong căn nhà đã có bốn xác chết.

Bà Trần Thị T. (ngụ cùng khu phố) kể lại trong nỗi hoảng sợ: "Khi thấy ngọn lửa bốc cháy cùng mùi khói khét lẹt một góc trời, người dân xung quanh mới choàng tỉnh giấc ra khỏi nhà xem sự việc. Khi đó, chúng tôi thấy nhà anh Tâm đỏ rực như ngọn núi lửa, nhưng cửa lại khóa trái phía trong. Lúc gọi cửa thì không ai trả lời. Xung quanh nhà, các miếng cửa kính bị lửa lung nóng cũng vỡ ra từng mảnh kêu rẹt rẹt... Nghĩ lại bây giờ tôi còn thấy hoảng loạn tinh thần”.

Cũng theo nhiều nhân chứng hiện trường cho biết, sau khi ngọn lửa được dập tắt, nhìn vào ngôi nhà thấy mọi vật dụng và người chết cháy đen. Tất cả đều nhận định chủ nhân đã cố tình tạo ra vụ cháy. Theo quan sát của PV, toàn bộ ngôi nhà khoảng hơn 30 mét vuông sau khi bị dập tắt lửa thì mọi thứ đều biến thành tro tàn.

Ngay khi cơ quan chức năng tới làm việc, đã khoanh vùng hiện trường để tránh sự xáo trộn dấu vết. Nhiều cán bộ công an được phân công canh gác cẩn mật khu vực hiện trường không để người dân hiếu kì tò mò kéo đến xem đông gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Cho đến 16h chiều ngày 14/9, thi thể bốn cha con nạn nhân đã được di chuyển về nhà mẹ đẻ của Tâm ở cùng thị trấn Tân Biên để lo tang lễ.

Chiều tối cùng ngày, PV có mặt tại nơi gia đình đang làm đám tang cho bốn nạn nhân. Trong không khí buồn bã và tất bật của tang gia, chị Nguyễn Thị T. (vợ Tâm) gần như sốc nặng tinh thần, khóc quỵ bên quan tài chồng cùng ba con. Những người thân trong gia đình cũng đang hối hả chuẩn bị mọi nghi lễ cho việc mai táng.

Như lời anh Đ. (người họ hàng gia đình nạn nhân) chia sẻ: "Gia đình chúng tôi cũng buồn bã và bất ngờ về sự việc đáng tiếc đau buồn này. Vợ chồng Tâm trước đây đã xảy ra bất hòa dẫn đến việc suýt nữa phải ly hôn. Nhờ sự khuyên bảo của hai bên gia đình nội ngoại mà đã hàn gắn được tình cảm gia đình để ba đứa nhỏ không phải xa cha xa mẹ. Vậy mà bây giờ mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn...".

Cũng theo lời kể của anh Đ., vợ chồng Tâm mới chuyển tới thuê trọ tại khu phố 3 được mấy tháng nay. Hàng ngày, hai vợ chồng đi làm mướn, mùa nào thì việc ấy. Dù kinh tế có phần eo hẹp nhưng việc chăm lo con cái ăn học vẫn được chu đáo, đảm bảo. Thế nhưng, gần đây chuyện vợ chồng Tâm tiếp tục có cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” thì người thân còn chưa biết rõ.

Theo nguồn tin mà PV có được, trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, hàng xóm xung quanh đã phát hiện vợ chồng Tâm cãi nhau gay gắt. Sau đó, chị T. bỏ nhà đi khoảng hai ngày.

Vào buổi chiều ngày 13/9, có người hàng xóm đã nhìn thấy Tâm xách một can khoảng 10 lít (chưa biết là xăng) mang về nhà. Cho đến đêm, căn nhà Tâm cháy lớn bốc theo mùi xăng, khi đó mọi người mới biết chủ nhân đã chuẩn bị xăng để “ra đi” cùng các con.

Được biết, trước đó Tâm cũng viết hai bức tâm thư, một gửi cho bố mẹ đẻ với nội dung: “Con bất hiếu, xin bố mẹ lượng thứ” và một bức tâm thư gửi cho vợ với nội dung: “Anh vẫn yêu vợ nhiều lắm, nhưng anh phải đi với ba con...”.

Hiện cơ quan công an tỉnh Tây Ninh đã thu giữ những những vật chứng liên quan đến vụ cháy để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Huệ Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news