Tin mới

Người cha tự chế "xế hộp" chở con đi học ở Nghệ An

Thứ sáu, 19/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Một người cha ở Nghệ An đã bỏ thời gian tự chế ô tô để có phương tiện che mưa, che nắng chở con đi học gây xôn xao cộng đồng mạng.

Một người cha ở Nghệ An đã bỏ thời gian tự chế ô tô để có phương tiện che mưa, che nắng chở con đi học gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Cách đây vài ngày, dân mạng lại bất ngờ khi đọc chia sẻ của bạn Nguyen Thanh Trung về người cha ở thị trấn Dùng - Thanh chương - Nghệ An tự chế ô tô chở con đi học.

"Chỉ muốn có chiếc xe để che mưa, che nắng cho con đi học và nó đã được ra đời với tình thương, sự sáng tạo và tâm huyết của người cha", Nguyen Thanh Trung chia sẻ trên mạng xã hội cùng chùm ảnh về ô tô tự chế chở con đi học ở Nghệ An

Tuy xe trông khá giống ô tô Ladalat Citroen đời cổ song nhiều người khi thấy hình ảnh chiếc xe tự chế này đã bày tỏ sự thán phục vì tính sáng tạo và rất thương con của người bố.

Anh Trung cũng chia sẻ chỉ tình cờ gặp chiếc xe tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), chứ không biết rõ chính xác chủ nhân của chiếc xe này này ở đâu.

Rất nhiều người hiếu kỳ về chiếc xe tự chế này

Theo quan sát từ ảnh mà anh Trung cung cấp, chiếc xe này được người chủ thiết kế từ việc gò, hàn các thanh sắt thép để thành khung sườn.

Mái che của xe được người này thiết kế từ những mảnh nhôm được gò và bắt vít lại với nhau. Bên trong nội thất khá đơn giản nhưng cũng đủ cho 4 người ngồi. Xe thiết kế đầy đủ gương chiếu hậu, kính chắn gió phía trước, đầy đủ đèn chiếu sáng cùng đèn xi nhan và chiếc gạt nước...như xe thật.

Cũng không ít người đặt ra lo ngại về vấn đề đảm bảo kĩ thuật để an toàn khi lưu thông trên đường và các cơ quan chức năng sẽ xử lý vì xe không được phép lưu thông.

4 bánh của chiếc xe làm bằng bánh xe máy nên nhiều người vẫn e ngại về việc an toàn kĩ thuật của chiếc xe tự chế này

 

Tuy nhiên, cơ quan chức năng địa phương và người dân nơi đây đều không ai biết rõ lai lịch của chiếc xe này. Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc sở Giao thông vận tải Nghệ An cũng chia sẻ theo Nghị định 171 thì chiếc xe tự chế này hoàn toàn không được phép lưu thông khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm tra về kĩ thuật, an toàn xe.
Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news