Tin mới

Người chạy xe ba gác ra "hôi bia" bị khởi tố

Thứ ba, 07/01/2014, 08:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều 6/1, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đã ký quyết định khởi tố hai bị can về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Đây là hai lái xe đã mang xe ba gác ra hôi bia tại Đồng Nai ngày 4/12/2013.

(Tinmoi.vn) Chiều 6/1, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đã ký quyết định khởi tố hai bị can về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Đây là hai lái xe đã mang xe ba gác ra hôi bia tại Đồng Nai ngày 4/12/2013.

Cụ thể, hai bị can bị khởi tố là Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và Trần Anh Cương (30 tuổi, đều ngụ tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là hai đối tượng chiếm đoạt số lượng bia có giá trị lớn cùng hàng trăm người tham gia vụ “hôi bia” xảy ra tại vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) gây căm phẫn dư luận trong nước và quốc tế.

Người chạy xe ba gác ra hôi bia bị khởi tố

Hàng trăm người dân đã chạy ra hôi bia

Trong thời điểm chiếc xe tải bị lật ở vòng xoay Tam Hiệp, Vinh và Cường đã dùng xe ba gác “hôi bia” với số lượng rất lớn có giá trị trên 3 triệu đồng. Với số tài sản Vinh và Cường chiếm đoạt được đủ yếu tố cấu thành phạm pháp hình sự.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngay sau khi hay tin mình bị khởi tố về tội “hôi của”, không chỉ có bị can Cường và Vinh lo sợ, sống trong sự bất an mà cả những người thân của hai người này cũng như ngồi trên đống lửa.

Vẻ mặt lo lắng, Cường kể lại giọng run rẩy, vào trưa ngày 4/12/2013, anh đang ngủ thì giật mình nghe thấy ngoài đường hô hoán đi lấy bia. Anh chạy ra ngoài vòng xoay Tam Hiệp cách nhà  hơn 100m thấy hàng trăm người đang nhặt bia trên đường.

“Thực sự lúc đó tôi chạy ra không nhìn thấy xe chở bia ở đâu cả và cũng chẳng biết ai là tài xế. Thấy mọi người nhặt bia nên tôi cũng tham gia luôn. Vì làm nghề xe ba gác cũng là phương tiện đi lại hàng ngày nên tôi liền đánh xe ra nhặt bia quẳng lên thùng xe. Khi tôi đang lấy thì thấy ông Vinh là người chạy xe ba gác đi ngang qua nên hai chú cháu cùng nhặt mang về chia nhau…”, bị can Cường kể lại.

Hai bị can đều khẳng định, lúc lấy bia “vô chủ” họ không hề biết làm như vậy là sẽ phạm pháp nên cứ vô tư lấy như hàng trăm người khác. Đến khi hay tin công an điều tra những người hôi của thì bị can Cường, Vinh và cả người thân của họ sống trong lo sợ và xấu hổ. Hai người mong muốn mua lại số bia đã lấy trả lại cho tài xế nhưng đã muộn.

Bị can Vinh kể lại với giọng như muốn khóc, khi đó ông đang đi làm từ Bình Dương về nhà. Khi đi ngang khu vực qua thấy Cường và nhiều người nhặt bia thì cũng tham gia.

“Thực sự tôi nhặt bia với tâm lý đám đông chứ không nghĩ mình đang hôi của. Tôi đã sống hơn nửa cuộc đời rồi và giúp rất nhiều người khi bị rơi tài sản xuống đường, vậy mà chỉ một phút mất tỉnh táo, đã phạm sai lầm", bị can Vinh nói.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 4/12 xe tải mang BKS 79N-1348 do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) điều khiển xe chở hàng ngàn két bia lon và bia chai từ TP.HCM đi TP Phan Thiết, khi vừa đến vòng xoáy Tam Hiệp thì tài xế Hiệp đánh lái để tránh va chạm với xe phía trước.

Bất ngờ hàng ngàn két bia trên thùng xe bị đổ xuống đường. Hàng trăm người dân đã chạy ra để hôi của, đặc biệt anh Vinh và anh Cường còn mang cả xe ba gác ra chở bia về.

Được biết, trên xe chở khoảng 1.400 két bia lon và hơn 100 két bia chai, nhưng sau vụ tai nạn số bia còn lại chỉ khoảng 10%. Ước tính giá trị bia bị mất khoảng trên 300 triệu đồng.

H.Nguyên (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news