Tin mới

Đại dịch Ebola: Người chết bị ném ra đường gây chấn động thế giới

Thứ năm, 07/08/2014, 09:01 (GMT+7)

Tinmoi.vn) Người nhiễm virut tử vong vì dịch Ebola bị người thân ném xác ra đường vì sợ lây nhiễm bệnh. Hình ảnh kinh hoàng này đã gây chấn động thế giới.

Tinmoi.vn) Người nhiễm virut tử vong vì dịch Ebola bị người thân ném xác ra đường vì sợ lây nhiễm bệnh. Hình ảnh kinh hoàng này đã gây chấn động thế giới.

Trong khi các nhân viên y tế toàn thế giới đang nỗ lực hết sức để có thể cách ly, khoanh vùng nhiễm dịch Ebola ra khỏi cộng đồng ngăn chặn tình trạng lây nhiễm thì tại Liberia, nhiều bệnh nhân đang bị chính thân nhân của họ vứt bỏ xác ngay giữa đường phố.

Xác một thanh niên chết vì dịch Ebola bị ném ra đường vì người thân sợ lây bệnh

Hình ảnh chấn động được chụp tại Liberia cho thấy, một thanh niên đã qua đời vì dịch Ebola bị bỏ rơi giữa đường phố đông người qua lại.

Tuần trước, chính phủ Liberia đã ban hành một loạt các biện pháp cứng rắn để có thể kiểm soát được đại dịch này, bao gồm cả việc đóng cửa trường học, cách ly nhà của các nạn nhân cũng như theo dõi bạn bè, người thân của họ.

 

Hình ảnh được ghi lại trên đường phố Liberia gây chấn động thế giới

Tuy nhiên, đến hôm nay, Bộ trưởng Thông tin, Lewis Brown cho biết, người dân địa phương đã tự ý đem vứt xác thân nhân bị tử vong vì virus Ebola ra đường do lo sợ rằng các quy định mới của chính phủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Các nhân viên y tế đang tiến hành xử lý thi thể bệnh nhân chết vì dịch Ebola

Chỉ có chưa đầy một nửa những người nhiễm bệnh sống sót và nhiều người châu Phi coi các khu vực cách ly bệnh nhân Ebola là những cái bẫy chết người vì nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra ngay trong khu vực này do thời gian phát bệnh và chẩn đoán kéo dài.

 

Hôm Thứ Hai, chính phủ Liberia thông báo qua đài phát thanh rằng tất cả các thi thể nạn nhân Ebola phải được hỏa táng vì lo ngại căn bệnh truyền nhiễm này có thể tàn phá hệ thống chăm sóc sức khỏe của một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới này.

Xác chết được chôn cất ở khu vực cách ly

Tuyên bố được đưa ra sau khi người dân địa phương phản đối chôn cất thi thể những người nhiễm bệnh. Theo các chuyên gia y tế, lây nhiễm vẫn có thể xảy ra trong đám tang vì tục lệ chạm vào thi thể người chết như một cách tiễn biệt họ trong tang lễ.

Chính phủ Liberia đã quyết định hoả táng bệnh nhân tử vong vì dịch Ebola để hạn chế sự lây lan bệnh trong cộng đồng

Được biết, từ đầu năm đến nay, 4 nước Tây Phi đã ghi nhận hơn 1.600 ca bệnh do virus này, gần 900 người tử vong. Trong vòng hai ngày (31/7 và 1/8); 4 nước Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone báo cáo thêm 163 trường hợp mắc mới, 61 tử vong. Guinea có 13 ca mắc mới nhưng đến 12 người tử vong, con số này tại Liberia 77 và 28 tử vong.

Thoa Nguyễn

Theo The Oddee

Xem thêm video trên Tin Mới: TP HCM: Dịch hạch đến, ngành y tế vẫn bàng quan

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.