Tin mới

Người chia sẻ clip nhạy cảm của Văn Mai Hương có thể bị xử phạt 15 năm tù

Thứ hai, 30/12/2019, 15:11 (GMT+7)

Không chỉ thủ phạm phát tán clip, những người chia sẻ clip nhạy cảm của Văn Mai Hương cũng có thể bị xử phạt mức án lên đến 15 năm tù.

Vụ Ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ 5 clip nhạy cảm được trích xuất từ camera tại nhà riêng khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó không chỉ thủ phạm phát tán clip mà ngay cả những người chia sẻ cũng có thể bị xử lý nếu đủ căn cứ.

Theo Zing, luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết trong trường hợp xác định được danh tính những cá nhân chia sẻ clip, những người này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông.

Văn Mai Hương bị kẻ xấu phát tán clip nhạy cảm được trích xuất từ camera tại nhà riêng

Theo Điều 326 Bộ luật Hình sự 2015, người chia sẻ clip có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy với khung hình phạt lên đến 15 năm tù. Bên cạnh đó, nếu chứng minh được việc phát tán clip nhằm mục đích làm nhục ca sĩ Văn Mai Hương thì còn có thể bị truy tố về tội Làm nhục người khác với khung hình phạt cao nhất là 5 năm tù theo Điều 155 BLHS.

Trong trường hợp không đủ yếu tố truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng vẫn xác định được người thực hiện việc chia sẻ hình ảnh đó nhằm mục đích truyền bá hình ảnh trái đạo đức, thuần phong mỹ tục thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 174, với mức phạt tiền từ 30 đến 50 triệu đồng.

Đồng quan điểm trên, Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết việc áp dụng để khởi tố hình sự hay phạt hành chính đều phải xét về tính chất, mục đích và hậu quả thiệt hại do các hành vi đó gây nên.

Hiện tại, đại diện Văn Mai Hương cho biết ca sĩ đang làm việc với cơ quan chức năng để tìm thủ phạm tung hình ảnh riêng tư của cô trên mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news