Tin mới

Người cưu mang cô gái giúp việc bị chủ tra tấn dã man kể lại thời điểm thời điểm nạn nhân bỏ trốn

Thứ ba, 24/07/2018, 10:35 (GMT+7)

Sau khi bị tra tấn dã man, Y Nhiêu đã chạy trốn vào trong nhà vệ sinh nhiều giờ, ngủ trong ống cống giữa đêm mưa lạnh trước khi người dân phát hiện đưa đi trình báo công an, cấp cứu.

Sau khi bị tra tấn dã man, Y Nhiêu đã chạy trốn vào trong nhà vệ sinh nhiều giờ, ngủ trong ống cống giữa đêm mưa lạnh trước khi người dân phát hiện đưa đi trình báo công an, cấp cứu.

Trên Dân Trí đưa tin, chiều 22/7, chị Y Nhiêu - nạn nhân nghi bị chủ hành hạ dã man gây phẫn nộ những ngày qua - đau đớn kể lại cuộc cuộc trốn chạy khỏi "địa ngục trần gian" đã hành hạ chị suốt gần 2 tháng.

Ngồi trên giường bệnh trong Trung tâm Y tế huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum, thân thể chị Y Nhiêu vẫn còn rất nhiều vết thương chưa lành. Đặc biệt là các vết thương ở vùng bụng, tay, vai…

Căn nhà bà Hà sinh sống. Ảnh: Zing.vn

Chị Nhiêu cho biết sau những ngày đầu bị tra tấn dã man, chị đã nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bà Nga dọa nếu bỏ trốn sẽ bị đánh, giết cả người thân. "Bà ấy nói với em là nếu em bỏ trốn thì chỉ cần về tới nhà là đã thấy xác mẹ em nằm đó rồi. Em sợ quá không dám" – Y Nhiêu kể lại.

Đến khoảng 18 giờ tối 10/6, sau khi bà Nga dọa đến đêm sẽ cắt lưỡi. Nghe vậy, chị Nhiêu vô cùng hoảng sợ. Lợi dụng lúc đi đổ than, chị bỏ trốn, cố chạy thật nhanh ra khỏi căn nhà mặc dù đôi chân đau nhức do bị hành hạ liên tục trong nhiều ngày trước đó.

Sau khi bị dùng búa đánh nhưng không gãy răng, kẻ thủ ác dùng kìm bẻ gãy 3 chiếc răng Y Nhiêu. Ảnh: Internet

Trong cơn mưa tầm tã, Y Nhiêu trốn vào nhà vệ sinh trong vườn rau cách nhà bà N. không xa để lẩn tránh. Đến đêm, Y Nhiêu rời chỗ nấp cố hết sức nhằm hướng ra đường chính, có đông dân cư để chạy. "Em không biết là họ có đi tìm em hay không vì trời rất tối. Tai em thì bị đánh nên cứ ù ù không nghe được gì" – Y Nhiêu kể lại.

Sau đó, Y Nhiêu được người đàn ông có tên Cao Văn Sơn trú tại tổ dân phố 3 (phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) cưu mang.

Ông Sơn mong pháp luật thẳng tay xử lý những người đã hành hạ chị Nhiêu. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông Sơn gầy gò nhớ lại, chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm. Sau đó, ông sai người con trai út tên Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) ra đầu ngõ xem có chuyện gì. 15 phút sau, Tuyền đưa một người phụ nữ trở về nhà.

“Nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc. Mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả”, ông Sơn nhớ lại.

Cám cảnh cho người phụ nữ thân tàn ma dại, ông Sơn bảo con dâu mang quần áo ra cho chị Nhiêu thay. Sau một hồi hỏi han, chị Nhiêu chỉ nói là bị chồng đánh và đã nhịn đói 3 ngày. Chủ nhà liền đem cơm mời người đàn bà khốn khổ.

“Con đói thì cứ ăn cơm nhưng con ăn từng chén một. Lát nữa rồi con ăn tiếp, chứ ăn một lúc là bội thực. Nhà ông có mắm muối thôi nhưng cũng ăn tạm được”, ông Sơn thuật lại thời điểm đó.

Được chủ nhà mời lên giường nghỉ nhưng chị Nhiêu chỉ nằm co ro ở một góc phòng vì lo sợ bị người của bà Hà (người tra tấn chị) bắt lại. “Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an.

Đến giữa đêm, sợ liên lụy đến gia đình ông Sơn, chị Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở nhờ. Khuyên nhủ nhiều nhưng chị Nhiêu vẫn quyết rời đi, ông Sơn đành móc túi đưa cho người phụ nữ ít tiền để phòng thân.

Vị trí người dân phát hiện Y Nhiêu nằm trú ẩn. Ảnh: báo Gia Lai.

Vài ngày gần đây khi thấy báo đài đưa tin, ông Sơn mới biết người phụ nữ mình từng giúp đỡ là nạn nhân trong vụ tra tấn. "Nó được Bình An là tốt rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong pháp luật thẳng tay trừng trị bọn ác nhân, đòi lại công bằng cho con bé", ông Sơn nói.

Theo Vietnamnet, ngày 23/7, Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi khác là Nga “Vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) vẫn đang được theo dõi tại trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai,

Hà (Nga “vọc”) là đối tượng nghi bạo hành, tra tấn dã man người làm thuê Y Nhiêu (SN 1995, trú thông Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) gây phẫn nộ dư luận nhiều ngày qua.

Nga “vọc” bị ngáo đá nặng. Ảnh: báo Lao động.

Qua quan sát, khi tiếp xúc với PV, Nga “vọc” có những biểu hiện mất kiểm soát về tinh thần và hành vi, thiếu tỉnh táo, dễ bị kích động. Khi được hỏi về chị Y Nhiêu, Nga “vọc” nói không hề quen biết ai như vậy.

Theo báo Công an, tuy vừa mới phủ nhận không biết Y Nhiêu là ai nhưng ngay sau đó, Nga “vọc” lại  khóc lóc và kể rằng bà bị Y Nhiêu bỏ “thuốc thư” để ăn trộm tiền bạc. Bà này còn nói rằng Y Nhiêu đã đập vỡ bóng đèn điện bỏ vào thức ăn, bỏ vào đầu, đổ sữa tắm vào tai bà…

Thậm chí, Nga “vọc” còn nói chính bà Y Chúc  - mẹ Y Nhiêu đã cùng thầy cúng bỏ “thuốc thư” rồi ăn trộm hơn 1,1 tỷ đồng. Còn vết thương trên người Y Nhiêu,  Nga “vọc” nói do Y Nhiêu tự gây ra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news