Tin mới

Người dân Anh thắp nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân tử vong trong container

Chủ nhật, 27/10/2019, 14:22 (GMT+7)

Những tín đồ Công giáo Anh đã tổ chức cầu nguyện cho 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong thùng container đông lạnh.

Hãng thông tấn Skynews của Anh vào hôm 26/10 đưa tin cho hay những người dân tại thủ đô London, Brighton và Belfast  đã tổ chức các lễ thắp nến và cầu nguyện cho 39 di dân xấu số.

Những người dân tại địa phương đã tiến hành đặt hoa tưởng niệm tại hạt Essex, cách thủ đô London 32 km về phía đông ở khu CN Waterglade.

Lễ thắp nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, diễn ra bên ngoài tòa nhà Bộ Nội vụ Anh ở thủ đô London. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Reuters đã dẫn lại thông báo của cảnh sát Anh cho hay các nhà chức trách đã buộc tội Maurice Robinson, viên tài xế 25 tuổi bị bắt giữ khi 39 thi thể được phát hiện trong thùng xe công-ten-nơ do anh ta điều khiển hôm 23/10.

Người đàn ông này sẽ phải đối mặt với 39 điểm buộc tội về hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Theo đó, tài xế này sẽ phải trình diện trước các thẩm phán của Tòa án thành phố Chelmsford trong ngày 28/10.

Người dân cầm nến cầu nguyện cho 39 nạn nhân xấu số. Ảnh: PA

Theo xác nhận của cảnh sát hạt Essex, lực lượng cảnh sát đang phối hợp với Bộ Nội vụ, Cơ quan Phòng chống tội phạm, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Nhập cư và biên phòng Anh để mở rộng điều tra vụ việc, đặc biệt là khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Lực lượng quan chức tại Anh cũng yêu cầu báo chí và các MXH không suy đoán về danh tính của những người có liên quan hay hoàn cảnh xung quanh cuộc điều tra này.

Đông đảo người dân tham gia vào lễ cầu nguyện. Ảnh: Daily Mail

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra vào hôm 26/10, Trưởng Thanh tra thám tử của Cảnh sát Essex, ông Martin Pasmore cho biết ông đã gặp Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vào sáng cùng ngày để thảo luận về vụ điều tra.

Các nhà chức trách hiện cũng đã nhận được khá nhiều thông tin cung cấp từ cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

Truyền thông nước Anh cho hay tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Essex đã đưa một số thi thể tìm thấy trong container ở Waterglade đến bệnh viện Broomfiled tại Chelmsfords để bắt đầu quá trình khám nghiệm tử thi. Dự kiến việc chuyển toàn bộ thi thể nạn nhân sẽ hoàn tất trong cuối tuần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news