Tin mới

Người đàn bà phút chốc tan nát vì hai con rủ nhau tự tử và lời đồn bị tổ tiên “quở phạt”

Chủ nhật, 16/03/2014, 08:19 (GMT+7)

Gia đình đang yên ấm, con cái ngoan ngoãn, bỗng dưng một ngày\nhai người con của bà Hồng lần lượt tự tử. Nỗi đau chưa vơi thì gia đình\nbất hạnh này lại phải gánh chịu những lời đồn đoán ác ý rằng, những cái\nchết ấy là do gia đình bà Hồng “bất hiếu không nhớ đến tổ tiên”.

Gia đình đang yên ấm, con cái ngoan ngoãn, bỗng dưng một ngày hai người con của bà Hồng lần lượt tự tử. Nỗi đau chưa vơi thì gia đình bất hạnh này lại phải gánh chịu những lời đồn đoán ác ý rằng, những cái chết ấy là do gia đình bà Hồng “bất hiếu không nhớ đến tổ tiên”.

Xem thêm Clip: Vợ Đánh ghen, bị chồng đánh túi bụi ngay giữa phố

 
Hoang mang vì hai đứa con “rủ nhau” tự tử

Thời gian gần đây, cái chết của Đặng Thanh Tình (21 tuổi, thôn Đông Hòa, xã Bình Điền, Hương Trà, Thừa Thiên Huế) khiến dư luận trong vùng không ngớt xôn xao. Một thanh niên đang độ khỏe mạnh bỗng dưng tự kết liễu đời mình trong phòng ngủ. Thời điểm đó, trong nhà không có ai, cả gia đình Tình đang đi ăn cưới ở TP. HCM, nên khi thân nhân biết chuyện ai nấy đều bàng hoàng. Vì quá đau buồn, gia đình không muốn nhắc đến cái chết của con trai nên nhiều người tỏ ra nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của Tình. Để tự an ủi mình, người thân trong gia đình chàng trai trẻ cổ tỏ ra bình tĩnh nhằm không muốn khơi thêm sự đau thương mất mát. Cũng thời điểm đó, bà Trần Thị Hồng (mẹ của Tình) vô tình nói câu: “Con trai chết bởi số mạng của nó chỉ ngang đó thôi”. Điều này khiến một số người vô tình nghe được và họ bắt đầu dựng nên câu chuyện mang tính liêu trai kỳ bí. Rằng, cái chết của đứa con trai bà có sự can thiệp của người “cõi âm”.

Không chỉ vậy, có một điều lạ lùng khác nữa lại xảy đến với gia đình bà Hồng. Trước đó không lâu, người chị đầu của Tình là Đặng Thị Thủy (25 tuổi) vừa tốt nghiệp ngành Dược ở một trường đại học, chưa tìm được việc làm cũng uống nước tẩy bồn cầu tự tử. Nhưng may mắn hơn người em trai, Thủy được gia đình phát hiện và chuyển đến bệnh viện kịp thời nên mới giữ được tính mạng. Hai con lần lượt tự tử, nhiều người dân đã xâu chuỗi nên một câu chuyện nhuốm màu sắc liêu trai.

Anh Hoàng Đình Trung (người sống sát vách nhà bà Hồng) cho biết: “Sau cái chết của Tình, người dân xung quanh thường xuyên bàn tán xôn xao. Nhiều người đồn thổi cho rằng, sau khi con trai chết vì muốn linh hồn con được siêu thoát nên bà Hồng đã đi chùa cầu khẩn. Nghe đâu là bà có đi xem bói nữa. Thầy bói nơi bà Hồng đến xem phán chắc nịch: “Cái chết của Tình là không thể tránh khỏi. Những hồn ma và vong linh ông bà tổ tiên bên nội đã bắt Tình phải chết”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì gia đình bà Hồng là nổi tiếng giàu có trong vùng. Hai vợ chồng bà Hồng từ nhỏ đã sống và lớn lên ở nơi này. Tuy vậy, có một điều mà người dân trong vùng thấy lạ là bên phía ông Đặng Văn Quang (chồng bà Hồng) không biết có nguồn gốc từ đâu, còn lại tổ tiên trước đó thì ngay cả mẹ của anh Quang cũng không hề biết tới. Họ chỉ biết rằng mẹ của ông Quang trước đây là một người nổi tiếng xinh đẹp và giàu có. Bà đến sống ở đây rất lâu nhưng không hề biết cội nguồn của mình. Thời còn trẻ, bà cũng bỏ nhiều công sức tiền bạc để đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Đến bây giờ, khi tuổi đã già nhưng bà vẫn còn trăn trở về điều này nên cũng nhắc nhở các con mình phải cố gắng tìm kiếm.

“Tôi sống gần nhà nên cũng có nghe nhiều lần mẹ con ông Quang tranh cãi về vấn đề nguồn gốc tổ tiên. Bà cụ thì cũng già rồi nên cảm thấy không hài lòng về thái độ mãi mê làm ăn mà quên đi tìm gốc tích của vợ chồng ông Quang, nên thỉnh thoảng có xảy ra tranh cãi với con cái. Lúc xảy ra cái chết của Tình, bà cụ cố tỏ ra bình thản xem như không có chuyện gì để vợ chồng ông Quang hoang mang mà về sau dành nhiều thời gian đi tìm kiếm gốc gác hơn. Chắc nhiều người không biết nên mới hiểu nhầm mà đồn đoán như thế”, anh Trung chia sẻ.
 
Nỗi đau chưa vơi lại gánh lời đồn ác ý

 
 


 Căn nhà của vợ chồng bà H. nơi T. treo cổ tự tư. Ảnh TG


Sau những bất hạnh liên tiếp, bà Hồng ít khi tiếp xúc với người lạ, căn nhà luôn đóng kín cửa. Không muốn đối mặt với những nỗi đau nên lúc rảnh bà lại ra quán cà phê của mình tại chợ Bình Điền để khuây khỏa. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới có thể thuyết phục được bà dành chút thời gian để trò chuyện.

Với vẻ mặt u buồn khi nhắc lại quá khứ, bà nghẹn ngào: “Tôi đã cố gắng quên đi tất cả để có thể trở lại bình thường nên bây giờ chú còn nhắc lại làm gì nữa. Sau cái chết của con trai, người ta râm ran truyền miệng những lời đồn đậm chất tâm linh. Thời gian trước tôi có đi xem bói và có nghe thầy phán như những gì người dân kể. Vì lúc đó thương con lại không biết làm thế nào để tìm ra lối thoát. Khi nghe một người bạn khuyên đi chùa để cầu siêu cho linh hồn của con và giới thiệu một thầy bói nên tôi cũng đi xem thế nào. Ông thầy bói này có nói là do gia đình tôi không hương khói cho ông bà tổ tiên nên mới gặp nạn như vậy. Chắc vì một số người nghe được điều này mới đồn đoán và thổi phồng lên. Lúc đó tôi cũng có cảm giác rờn rợn nhưng về sau không để ý nữa”.

Bà Hồng cũng chia sẻ rằng, cho đến thời điểm hiện tại, gia đình bà vẫn chưa tìm được nguồn gốc ông bà bên phía gia đình nhà chồng. Tuy vậy đó là do thất lạc nhiều năm nên khó khăn trong việc tìm kiếm chứ không phải là gia đình không bỏ rơi cội nguồn. Trong lòng vợ chồng bà Hồng vẫn mong muốn tìm được để hương khói nên làm gì có chuyện tổ tiên giận nên về bắt tội con cái của hai người.

“Cái chết của con trai khiến tôi đau buồn lắm, ngày hôm đó lúc đang đi ăn cưới trở về, khi ngồi trên xe thì tôi nghe thằng Tình điện thoại nhưng nói cái gì thì không nghe rõ. Khi tắt điện thoại, tôi có linh tính chẳng lành nên nhờ đứa em sang nhà xem thử. Lúc thằng em điện lại báo là con trai đã tự tử chết trong phòng rồi, tôi như người mất hồn. Khóc hết nước mắt nhưng mọi chuyện đã xảy ra rồi không thể làm gì được nữa. Thử hỏi làm cha mẹ ai không đau buồn khi người con mình đứt ruột sinh ra lại sớm phải từ giã cuộc sống chứ”, bà Hồng nói.
Về phần việc đứa con gái đầu lòng uống nước tẩy rửa bồn cầu tự tử thì bà Hồng giải thích rằng, đó không phải là việc trùng hợp lạ lùng gì cả. Tại vì hai vợ chồng bà có trách móc hơi nặng lời, khiến người con gái này giận hờn uất ức. Hơn nữa, với suy nghĩ chưa chín chắn của con gáiu đã dẫn đến hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ. Về sau khi được cấp cứu và tỉnh lại thì con gái bà cũng tỏ ra hối hận về hành động của mình.

“Chỉ vì sự mê tín dị đoan mà nhiều người ác miệng đã thêu dệt nên một lời đồn mang tính hoang đường, mang nặng yếu tô tâm linh. Nó không chỉ khiến cho người nhà tôi nối dài nỗi đau mà còn gây nên luồng hoang mang trong trong dư luận. Chúng tôi mong mọi người cần sớm phải loại bỏ những tư tưởng lạc hậu này, tránh để lại những hệ lụy không mong muốn về sau cho gia đình”, bà Hồng nói.

  Nạn nhân chết có dấu hiệu bệnh trầm cảm

Trao đổi với chúng tôi, anh Lâm Bình (Trưởng công an xã Bình Điền) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo về việc Tình tự tử, cơ quan công an xã cũng đã tới hiện trường để làm việc. Bình thường Tình ít khi tiếp xúc và giao lưu với mọi người xung quanh và có dấu hiệu của bệnh trầm cảm nhẹ. Gia đình bà Hồng không muốn làm lớn chuyện và để cho con được yên nghỉ nên cũng không yêu cầu cơ quan công an điều tra gì thêm đồng thời xin sớm được làm lễ an táng cho con. Còn về chuyện tin đồn mang tính mê tín dị đoan sau cái chết của Tình thì cơ quan công an sẽ xem xét và giải quyết. Không để cho câu chuyện lan rộng trong quần chúng ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trong địa phương”.
   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ma ám