Tin mới

Người dân Chile hoang mang sơ tán khỏi tâm chấn trong đêm

Thứ tư, 02/04/2014, 19:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trận động đất mạnh 8,2 richter gây sóng\nthần cao hơn 2m đã xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương của Chile vào tối\nngày 1/4 (giờ địa phương).

(Tinmoi.vn) Một trận động đất mạnh 8,2 richter gây sóng thần cao hơn 2m đã xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương của Chile vào tối ngày 1/4 (giờ địa phương).

Dưới đây là hình ảnh người dân sơ tán ngay trong đêm khỏi thành phố Iquique, phía Bắc Chile, cách tâm chấn của trận động đất khoảng 83 km.

Người dân Chile hoang mang sơ tán khỏi tâm chấn trong đêm

Mọi người ôm chặt lấy nhau trên tầng cao của một tòa nhà cao tầng ở thành phố Iquique, Chile sau trận động đất 8.2 độ richter gây ra sóng thần tàn phá ngoài khơi bờ biển thành phố vào tối hôm qua (1/4).

Cháy tại một nhà hàng ở Iquique sau trận động đất ngày 1/4.

Cư dân Iquique trong một gara ô tô vào ngày ¼

Một cô gái cùng chú chó cưng đứng dựa vào tường ở Iquique, ngày 1/4.

Các cô bé chờ đợi trên một xa lộ trước khi sơ tán khỏi thành phố Iquique, ngày 1/4. Cảnh báo sóng thần đã dược ban bố cho Chile, Peru, Ecuador, Colombia và Panama.

Chile được gọi là đất nước nằm trong “vành đai lửa” do một đường vòng cung núi lửa đứt gãy của vỏ Trái đất bao quanh lòng chảo Thái Bình Dương, là nơi thường xảy ra động đất và phun trào núi lửa.

Trận động đất xảy ra lúc 6g 46p (giờ địa phương) khiến nhiều người dân đổ ra đường.

Người dân sơ tán khỏi Iquique trong đêm tối ngày 1/4. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất mạnh đã tạo nên những con sóng thần đầu tiên cao gần 2 m.

Người dân nằm nghỉ trên bãi biển trên đường sơ tán khỏi Arica sau khi trận động đất rung chuyển vào tối ngày 1/4.

Một cư dân đăm chiêu khi sơ tán khỏi thảm họa sóng thần.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news