Tin mới

Người dân chở hàng trăm kg cá chết đến gặp chủ tịch tỉnh

Thứ hai, 07/09/2015, 19:29 (GMT+7)

Bức xúc trước vụ việc các công ty nhà máy gây ô nhiễm nước sông, khiến cá nuôi ở các lồng bè trên sông Chà Và (thuộc xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) chết trắng, các hộ dân đã chở hàng trăm kg cá chết đến gặp chủ tịch tỉnh.

Bức xúc trước vụ việc các công ty nhà máy gây ô nhiễm nước sông, khiến cá nuôi ở các lồng bè trên sông Chà Và (thuộc xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) chết trắng, các hộ dân đã chở hàng trăm kg cá chết đến gặp chủ tịch tỉnh.

Vào khoảng 10h ngày 7/9, hơn 40 hộ dân nuôi cá ở các lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) đã dùng xe ba bánh chở hàng trăm kg cá chết đến UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu gặp Chủ tịch tỉnh để làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cùng đại diện các sở, ngành đã gặp mặt các hộ dân để nghe ý kiến. Những hộ dân đã cho hay, trong những năm vừa qua nước thải từ các công ty, nhà máy chế biến hải sản trên địa bàn đã xả nước thải trực tiếp ra sông Chà Vá, khiến cá nuôi trong lồng bè của các hộ gia đình liên tục chết, thiệt hại nặng nề. Các hộ dân đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết vụ việc.

Người dân chở hàng trăm kg cá chết đến gặp chủ tịch tỉnh. Ảnh báo Thanh Niên

Sau khi nghe người dân trình bày, ông Nguyễn Văn Trình cho biết, ngay trong tuần này sẽ yêu cầu 18 công ty, nhà máy chế biến hải sản ở ven sông Chà Và tạm dừng hoạt động để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cá nuôi trong lồng bè của các hộ dân bị chết hàng loạt.

Theo ông Trình, nếu các công ty, nhà máy này xả nước thải gây ô nhiễm nước sông Chà Và làm chết cá của người dân thì buộc những công ty này phải bồi thường thiệt hại cho bà con nông dân.

Ông Trình cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên Môi trường trong vòng 20 ngày phải tìm ra nguyên nhân cá chết để trả lời người dân.

Cá chết hàng loạt trên sông Chà Và. Ảnh báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/9, nhiều hộ dân nuôi cá trong lồng, bè trên sông Chà Và đã phát hiện cá bị chết hàng loạt, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Bà Rịa- Vũng Tàu, bè cá bị thiệt hại nặng nhất là gia đình ông Dương Văn Hùng, khoảng 3.500 con cá bớp trong đó có khoảng 1.000 con cá chuẩn bị bán trọng lượng tới 2,5kg/con, cá chim giống 15.000 con bị chết...

Cho rằng, nguyên nhân cá chết hàng loạt là do nguồn nước ô nhiễm vì khu chế biến thủy sản Tân Hải xả nước thải, khoảng 11h30 ngày 6/9, những hộ dân nuôi cá đã chở hàng trăm kg cá chết đến cổng của các công ty này đổ .

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news