Tin mới

Người dân Đà Nẵng kỳ vọng gì vào tân Bí thư Trương Quang Nghĩa?

Thứ bảy, 07/10/2017, 17:22 (GMT+7)

"Việc ông Nghĩa nhận chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là tín hiệu tốt. Theo đó, ông Nghĩa được xem là "người cũ" của địa phương, sẽ phần nào am hiểu Đà Nẵng", đó là nhận định chung của nhiều người dân Đà Nẵng.

"Việc ông Nghĩa nhận chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là tín hiệu tốt. Theo đó, ông Nghĩa được xem là "người cũ" của địa phương, sẽ phần nào am hiểu Đà Nẵng", đó là nhận định chung của nhiều người dân Đà Nẵng.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: NLĐ

Ngày 7/10, ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chính thức nhận quyết định từ Bộ Chính trị và đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay cho ông Nguyễn Xuân Anh người vừa bị cách chức trong chiều 6/10.

Thông tin ông Trương Quang Nghĩa được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận được nhiều sự kỳ vọng của người dân và cử tri Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

Ông Trần Phước Cầu  - Chủ tịch hội Đông y quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho rằng, việc ông Nghĩa nhận chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là tín hiệu tốt. Theo đó, ông Nghĩa được xem là "người cũ" của địa phương, sẽ phần nào am hiểu Đà Nẵng. Hơn nữa, xét về cá nhân, ông Nghĩa trãi qua nhiều chức vụ, dày dạn kinh nghiệm. "Với kinh nghiệm của mình, ông Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là điều tốt", ông Cầu nhận định.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, anh Hồ Quốc Hùng (trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) nhận định, ông Nghĩa là người đủ tầm để vực dậy Đà Nẵng sau những lùm xùm vừa qua. Theo anh Hùng, ông Nghĩa trước đây từng giữ chức vụ Phó bí thư Đà Nẵng nên hiểu rõ nội tình của thành phố.

Ngoài ra, tân Bí thư Đà Nẵng cũng là người Quảng Nam – Đà Nẵng nên sẽ nhận được niềm tin từ cán bộ, người dân.

Anh Hùng cũng hy vọng ông Nghĩa sẽ nhanh chóng ổn định nội bộ Đà Nẵng, tổ chức tốt APEC và gây dựng lại thương hiệu Đà Nẵng, thành phố đáng sống.

"Thời gian qua, người dân chúng tôi rất hoang mang khi thông tin không tốt về thành phố liên tục được các cơ quan báo chí đề cập và người đứng đầu là ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật. Tôi mong ông Nghĩa nhanh chóng ổn định được tinh thần người dân", anh Hùng bày tỏ.

Theo anh Hùng, nhiệm vụ tiếp theo mà ông Nghĩa cần giải quyết để ổn định lòng dân là xử lý dứt điểm các dự án trên núi Sơn Trà.

"Người dân Đà Nẵng muốn giữ nguyên hiện trạng bán đảo Sơn Trà chứ không xây dựng thêm các khu nghĩ dưỡng làm bê tông hóa Sơn Trà", anh Hùng nói.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Kim Dũng - Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng cũng cho rằng Bộ trưởng bộ Giao Thông Vận tải Trương Quang Nghĩa về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là một lợi thế rất lớn.

"Ông Nghĩa là người có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về Đà Nẵng. Người dân và cán bộ rất kỳ vọng Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ đưa Đà Nẵng vượt qua khó khăn, sớm ổn định tình hình. Đặc biệt là đưa Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ. Hơn hết, tập trung hoàn thành tốt công việc liên quan đến APEC sớm diễn ra vào tháng 11 tới, để tạo uy tín niềm tin cho người dân", ông Dũng nhận định.

Đồng quan điểm với với ông Dũng, ông Trần Văn Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho rằng ông rất kỳ vọng và tin tưởng Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ có đủ tầm để lãnh đạo Đà Nẵng.

Ngoài lợi thế 2 năm kinh nghiệm làm việc trong bộ máy chính quyền Đà Nẵng, ông Nghĩa cũng có lợi thế là nhận biết được nhược điểm của Đà Nẵng hiện nay và phải khắc phục để làm cho TP Đà Nẵng phát triển trở lại và năng động như xưa. "Điều cốt yếu là phải làm sao để lấy được lòng dân để Đà Nẵng trở lại như xưa và hơn xưa nữa", ông Hà kỳ vọng.

Như tin đã đưa, tại lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự sáng 7/10 tại Hội trường Thành ủy Đà Nẵng, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đã công bố quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa (Ủy viên Trung ương Đảng) tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Trương Quang Nghĩa mong được Ban Chấp hành Trung ương ủng hộ để Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm nay. Trước mắt, Đà Nẵng sẽ nỗ lực để tổ chức tốt Hội nghị Cấp cao APEC 2017...

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news