Tin mới

Người dân Đắk Lắk bắt được "thuỷ quái" cá lăng gần 100kg

Thứ bảy, 31/03/2018, 12:49 (GMT+7)

Một chủ nhà tại Đắk Lắk vừa mua 2 con cá lăng "khủng" với giá 600 nghìn đồng/kg của người dân nghi câu được tại sông Sêrêpốk.

Một chủ nhà tại Đắk Lắk vừa mua 2 con cá lăng "khủng" với giá 600 nghìn đồng/kg của người dân nghi câu được tại sông Sêrêpốk.

Theo tin tức trên VTC News, Trí thức trẻ, ngày 31/3, chủ nhà hàng Phương Dung (xã Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, vừa mua được 2 con "thuỷ quái" cá lăng có tổng trọng lượng trên 100kg.

 

Người dân Đắk Lắk bắt được cá lăng gần 100kg - Ảnh 1.

Đầu "thuỷ quái" cá lăng rất to khiến nhiều người thích thú. Ảnh: FB

Bà Lê Thị Hồng Cẩm (chủ nhà hàng), sáng cùng ngày, một người dân sống tại huyện Buôn Đôn chở 2 con cá lăng, trong đó có 1 con nặng hơn 85 kg đến bán cho nhà hàng. 

"Người bán cá không nói câu được cá ở đâu. Tuy nhiên, loại cá lăng đuôi đỏ này, nhà hàng chúng tôi thường mua của người dân câu tại sông Sêrêpốk (huyện Buôn Đôn)", bà Cẩm nói.

Người dân Đắk Lắk bắt được cá lăng gần 100kg - Ảnh 2.
 
Chủ nhà hàng này cũng cho biết, con cá lăng đuôi đỏ nặng gần 30kg. Sau khi mua của người dân đã nhập bán cho một nhà hàng ở Hà Nội.

Còn con cá nặng hơn 85kg thì xẻ thịt bán với giá 600.000 đồng/kg.

Theo một số ngư dân chuyên câu cá lăng trên sông Sêrêpốk thì cứ đến mùa mưa, nước lớn, thủy điện xả lũ là thời điểm “đỉnh” cho việc câu cá lăng.

Loại cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống trên sông Sêrêpốk, thịt của nó rất giàu chất dinh dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, nhiều ngư dân ngày đêm thả câu với hy vọng câu được con cá lăng to.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news