Tin mới

Người dân đổ ra biển nhặt 'lộc trời' trong cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Chủ nhật, 11/10/2020, 10:14 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài khiến nước từ các con sông, suối đổ về biển Nhật Lệ (Quảng Bình) kéo theo rất nhiều gỗ, củi. Người dân đã tranh thủ nhặt nhạnh "lộc trời" để đem đi bán lấy tiền.

Quảng Bình đang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ lần này. Theo Người Lao Động, sáng 9/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình - cho biết mưa lũ đã làm cho 12.616 ngôi nhà của hàng ngàn hộ dân trên địa bàn tỉnh này bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập trên 2m.

Ảnh: Zing

Đến 10 giờ sáng nay 9-10, nước sông Kiến Giang tại Lệ Thủy dâng 2,8m trên mức báo động III, sông Gianh tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa dâng cao 1m vượt mức báo động II và xuống chậm gây chia cắt nhiều khu dân cư ở các xã trong tỉnh. Toàn tỉnh Quảng Bình có 12.616 căn nhà bị ngập và hư hại.

Ảnh: Zing

Tại vùng "rốn lũ" xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa có 550 nhà bị ngập sâu từ 1 - 2,5m; xã Yên Hóa có 50 hộ bị ngập đến 1m; thị trấn Quy Đạt 17 hộ ngập lũ….Các trường học, trụ sở làm việc bị ngập từ 0,5 - 1m.

Ảnh: TTXVN

Mưa lũ khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Tuy nhiên nó cũng đem về những cơ hội lớn với "lộc trời" đổ về từ các sông suối.

Mấy ngày nay, mưa lớn kéo dài khiến nước từ các con sông, suối đổ về biển Nhật Lệ (Quảng Bình) kéo theo rất nhiều gỗ, củi. Người dân đã tranh thủ nhặt nhạnh "lộc trời" để đem đi bán lấy tiền.

Bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình) đầy gỗ và củi sau cơn lũ lớn. Ảnh: VNE

Chia sẻ trên VNE, bà Nguyễn Thị Tứ, 56 tuổi, ở phường Quang Phú ngồi buộc từng bó củi, rồi chờ chồng mang xe chở về nhà để đun nấu. bà cho biết, chỉ nửa ngày đã gom được gần một tấn củi vụn.

Người dân gom nhặt củi vụn về để sử dụng và bán lấy tiền. Ảnh: Tổ Quốc

Theo chia sẻ của người dân tại đây, những năm trước không có hiện tượng lũ trôi về từ thượng nguồn. Năm nay lũ lớn, số lượng gỗ, củi đổ về gấp hàng trăm lần. Một người dân cho biết từ sáng đến trưa, ông gom được hơn 3 tấn để bán cho các lò gạch, mỗi tấn giá 600.000/ đồng.

Một người đàn ông đang cố gắng lấy tấm gỗ còn sử dụng được. Ảnh: Tổ Quốc

Ảnh: VNE

Những khúc gỗ lớn sau khi đưa lên bờ sẽ được các xe ô tô tải đến chở về. Mỗi ngày có khá nhiều chuyến xe đến đây. Ảnh: Tổ Quốc

Trên Tổ Quốc, bà Nguyễn Thị Huế (52 tuổi) cho hay, nhà bà cách biển 5km, trong trưa nay bà cùng con trai lên đây để kiếm củi về sử dụng. "Mẹ con chúng tôi gom ít củi về sử dụng, chủ yếu là để đun nấu rượu, nấu thức ăn cho lợn. Lũ về, củi trên biển này rất nhiều, chắc phải nhặt 1 tuần mới hết được", bà Huế chia sẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news