Tin mới

Người dân đổ xô xem cây mít bị chặt tận gốc nhưng vẫn chi chít quả

Thứ ba, 30/05/2017, 13:55 (GMT+7)

Một gốc mít chỉ cao 30 cm, đường kính 20 cm, không lá, không cành do bị chặt đến sát gốc nhưng kỳ lạ thay vẫn ra quả sai chi chít khiến nhiều người hiếu kỳ, đổ xô đi xem.

Một gốc mít chỉ cao 30 cm, đường kính 20 cm, không lá, không cành do bị chặt đến sát gốc nhưng kỳ lạ thay vẫn ra quả sai chi chít khiến nhiều người hiếu kỳ, đổ xô đi xem.

Chủ nhân bên cạnh cây mít kỳ lạ. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo thông tin trên VTC News, Báo Nghệ An, gốc mít có sức sống mãnh liệt trên là của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ở xóm 3, xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Gốc cây mít này chỉ cao 30 cm, đường kính 20 cm, không có cành, nhưng quanh gốc mít ra rất nhiều quả khiến ai cũng bất ngờ.

Nhiều người dân đều hiếu kỳ khi thấy gốc mít kỳ lạ này. Ảnh: FB

Quan sát quanh gốc mít kỳ lạ này có thể đếm được 12 quả, cả to lẫn nhỏ. Mỗi chùm có 1 đến 3 quả, quả to nhất có kích thước bằng quả bóng đá.

Chia sẻ về gốc mít kỳ lạ này, bà Thủy cho biết, lúc đầu, gốc mít ra hàng chục quả nhỏ nhưng chỉ đậu 16 quả. Hiện 4 quả đã chín nên gia đình đã hái ăn.

Cũng theo bà Thủy, gốc mít này là một cây mít bở (mít mật), được bố chồng bà trồng cách đây khoảng 20 năm. Vào năm 2016, bà Thủy thuê máy múc về hạ độ cao của vườn xuống nên đất xung quanh gốc mít bị đào hết. Sau đó, gia đình đã quyết định chặt cây mít này.

Thế nhưng kỳ lạ là sau khi bị chặt tận gốc, một năm sau đó, khi mùa mít ra quả, quanh gốc mít có sức sống mãnh liệt này ra hàng chục quả, vây tròn quanh gốc.

Sau khi hay tin, nhiều người dân phương và khu vực lân cận đã hiếu kỳ đổ xô đến vườn bà Thủy xem và chụp ảnh kỷ niệm. Thậm chí ban đêm cũng có người quay phim, chụp ảnh.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi một gốc cây không có thân, cành và ít lá thì làm sao quang hợp để tổng hợp chất hữu cơ nhưng quả ra vẫn rất lớn và ăn ngon như quả ở những cây mít bình thường khác.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mít