Tin mới

Người dân “hôi của” hàng triệu đô, nhân chứng kể lại sự vụ

Thứ năm, 25/12/2014, 10:24 (GMT+7)

Liên quan đến việc một\nchiếc xe tải vô tình để rớt những thùng tiền hàng triệu đô trên đường trung tâm\nHong Kong, một nhân chứng là nhân viên văn phòng tài một tòa nhà gần đó cho biết\n“"một phụ nữ đã lấy ít nhất 10 cục tiền rồi mới đi".

Liên quan đến việc một chiếc xe tải vô tình để rớt những thùng tiền hàng triệu đô trên đường trung tâm Hong Kong, một nhân chứng là nhân viên văn phòng tài một tòa nhà gần đó cho biết “"một phụ nữ đã lấy ít nhất 10 cục tiền rồi mới đi".

 

Trước đó, Theo tin tức trên South China Morning Post, sự việc xảy ra vào ngày 24/12 trên đường Gloucester (Hong Kong). Khi đó, một vụ tai nạn đã xảy ra khiến các tờ tiền bay khắp nơi. Tổng số tiền bị rơi được cho là lên đến 15 triệu đô la Hong Kong.

 Nhiều người dân ban đầu tưởng đó chỉ là những món đồ hàng hóa bình thường, tuy nhiên, khi nhận ra đây là những bọc tiền khổng lồ, họ đã bắt đầu lao tới và tranh thủ cơ hội để "hôi của".

Người dân lao vào "hôi tiền"

Một nhân chứng là nhân viên văn phòng tại một tòa nhà gần đó khẳng định đã thấy một người phụ nữ ôm ít nhất 10 tập tiền trước khi đi mất, anh ta không thể nhìn thấy được mệnh giá tiền mà cô ta đã lấy đi.

"Ban đầu, tôi nhìn thấy bà ấy cùng với 10 người khác nhặt tiền. Bà ấy tranh thủ lấy được càng nhiều tiền càng tốt. Khi đã nhét tiền đầy túi và tay không thể cầm thêm nữa thì bà ấy mới chịu đi", người này nói.

Người đàn ông này cũng cho biết thêm vụ tai nạn xảy ra sau khi anh ta rời khỏi văn phòng. "Tôi bắt đầu dừng lại quan sát thì thấy những hộp màu xanh. Ban đầu tôi còn tưởng đó là những chiếc hộp đựng điện thoại iPhone. Tuy nhiên, khi lại gần hơn tôi phát hiện đó là tiền được quấn thành từng bọc. Rất nhiều tờ tiền bị rơi là những tờ 500 đô Hồng Kông, tương đương 65 đô la Mỹ (khoảng 1.4 triệu VNĐ). Ban đầu, những người đi đường không làm gì cả, nhưng sau khi 1 người bước ra phía khu vực tai nạn, hàng loạt người đồng loạt ào ra. Bạn không thể tưởng tượng được đâu. Có tới 20, 30 người nhặt những tờ tiền đó. Nhìn họ như những đứa trẻ nhưng ai cũng nghĩ "đây là chuyện chỉ xảy ra một lần trong đời"", người đàn ông giấu tên nói.

Cảnh sát đang đếm lại số tiền vừa thu được

Một người khác cho biết: "Khi những thùng tiền rơi xuống, ban đầu mọi người chưa chú ý vì tưởng rằng đó là hàng hóa bình thường. Rồi một số người đến để nhặt đồ rơi, tôi đi lại gần thì nhận ra đó là tiền giấy. Sau đó khoảng 20, 30 người khác đổ xô đến nhặt tiền. Họ giống những đứa trẻ tranh giành nhau. Nhưng đây là chuyện hiếm có thể chỉ xảy ra một lần trong đời nên ai cũng đều có chung suy nghĩ và hành động".

Những hình ảnh trên mạng xã hội còn cho thấy một tài xế taxi thậm chí rời xe giữa làn đường đông đúc để chạy đến hiện trường nhặt tiền. Khi cảnh sát đến nơi, người ta vẫn tiếp tục vơ vét thật nhiều dù lực lượng chức năng đã yêu cầu phong tỏa khu vực này.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tuy nhiên, cho đến nay, họ đã thu hồi được 20 triệu HKD trong số tiền 35 triệu HKD rơi ra ngoài.

Hiện cảnh sát đang kêu gọi người dân trả lại tiền và đồng thời tiến hành điều tra dấu vết của những khoản tiền thiếu hụt.

Bảo An (SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news