Tin mới

Người dân huyện nghèo mang đủ các loại quà quê gửi xuống Đà Nẵng gây xúc động

Thứ sáu, 21/08/2020, 11:19 (GMT+7)

Chỉ đơn giản là những mớ rau, buồng chuối, búp măng rừng... nhưng những loại nông sản mà người dân Nam Trà My đóng góp gửi cho Đà Nẵng chất chứa đầy tình cảm.

Theo tin tức trên Người lao động, Tiền phong, sáng 21/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã tiếp nhận được hơn 9 tấn thực phẩm sạch từ người dân trên địa bàn huyện đóng góp, hỗ trợ người dân Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19. Số thực phẩm này sẽ được vận chuyển xuống Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, những ngày qua, từ em nhỏ đến các cụ già tại huyện Nam Trà My đã tạm gác công việc hằng ngày, vào rừng, ra vườn tìm kiếm các sản vật để đóng góp hỗ trợ bà con đồng bằng đang phải gánh gồng với dịch bệnh.

Trong ngày 18-20/8, hàng trăm hộ dân ở 4 xã Trà Tập, Trà Mai, Trà Dơn, Trà Don mang thực phẩm đến trung tâm huyện để hỗ trợ miền xuôi phòng chống dịch. Ảnh: Báo Quảng Nam

Huyện Nam Trà My đã phân loại và đưa lên 11 ô tô để chuẩn bị vận chuyển ủng hộ tại 11 địa điểm ở Đà Nẵng. Ảnh: FB

Những mớ rau lủi, bó chè xanh, búp măng non, chuối chín, búp chuối, củ khoai lang, bí ngô, cà xanh, cà tím, đu đủ… dù chỉ là loại nông sản đơn giản nhưng chất chứa đầy tình cảm của bà con nơi đây.

Hình ảnh những em nhỏ lên rừng hái từng búp măng, các chị, các mẹ gùi nặng vai những bó rau rừng, những buồng chuối chín đi đóng góp chống dịch thật sự làm lay động lòng người.

Em bé hái búp măng rừng ủng hộ chống dịch Ảnh: FB Trần Vỹ Nguyễn

Theo bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, cho biết cứ mỗi lần sau thiên tai mưa lũ ở Nam Trà My là hàng chục đoàn người, đoàn xe ở đồng bằng đầy ắp quà, nhu yếu phẩm kịp thời lên huyện nhà để sẻ chia gian khó, vơi bớt một phần cực nhọc cho bà con.

Ảnh: FB

Vì thế, khi bà con ở đồng bằng gặp khó khăn, đồng bào miền núi không có tiền bạc chỉ xin góp tấm lòng với hy vọng sẽ là món quà đầy ý nghĩa cả mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp bà con các vùng đang có dịch được tiếp thêm sức mạnh để chiến thắng đại dịch.

Đồng bào miền núi không có tiền bạc chỉ xin góp tấm lòng với hy vọng sẽ là món quà đầy ý nghĩa cả mặt vật chất lẫn tinh thần giúp đồng bào miền xuôi.

Được biết, Nam Trà My là một trong số 62 huyện nghèo nhất nước. Nơi đây có phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số, sống tại các nóc, làng xa xôi. Tuy nhiên, Nam Trà My cũng nổi tiếng với cây sâm Ngọc Linh, một trong những loại sâm tốt nhất thế giới và cũng vô cùng đắt đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news