Tin mới

Người dân làng đào Nhật Tân: "Từ giờ đến Tết mà rét thế này thì đào không nở hoa kịp mất!"

Thứ bảy, 13/01/2018, 07:28 (GMT+7)

Làng đào Nhật Tân hiện đang tất bật chuẩn bị vào mùa đào Tết Nguyên đán. Những ngày này, nền nhiệt miền Bắc giảm chỉ còn 10-14 độ C. Theo ước tính chỉ cần từ bây giờ đến gần Tết mà vẫn duy trì hình thái thời tiết như này, thiệt hại có thể lên tới 70\%.

Làng đào Nhật Tân hiện đang tất bật chuẩn bị vào mùa đào

Khắp không gian đều ngập tràn trong màu hồng của hoa đào nở sớm.

Được biết đào bán sớm không phải là hiện tượng bất thường. Đào nở sớm một phần do chủ ý của chủ vườn điều chỉnh cách chăm sóc. Những cành đào đầu tiên được đưa ra chào mời thường được khách hàng mua về chơi trước Tết hoặc để cúng lễ.

"Những cành đào nào vừa rồi nở trước thì bắt buộc phải cắt ra bán thôi chứ bây giờ chưa thể vào mùa đào. Từ tháng sau trở đi thị trường mới thực sự sôi động", chú Mạnh (chủ hàng hoa) chia sẻ.

Những bông hoa đào khoe sắc.

Chợ hoa Quảng An ngập tràn sắc màu của những loài hoa khác nhau.

Tùy theo kích cỡ, mỗi cành hoa đào có giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng. Dù lứa đào đầu tiên hơi kém sắc nhưng vì là đào sớm nên giá đó là không hề rẻ. Nhiều người mua hàng cũng vì thế mà không chấp nhận được giá này.

Chú Mạnh cũng cho hay, thời tiết rét đậm rét hại như này nếu tiếp tục kéo dài có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của hoa cũng như thu nhập của người dân. "Lạnh 10 độ vẫn chịu được nhưng xuống thấp nữa thì sợ hoa bị ảnh hưởng, không vào kịp mùa Tết Âm lịch".

Người dân làng đào Nhật Tân: Từ giờ đến Tết mà rét thế này thì đào không nở hoa kịp mất! - Ảnh 9.

Một người đàn ông từ chối mua đào do cho rằng giá 600.000 đồng là quá đắt.

Người dân làng đào Nhật Tân: Từ giờ đến Tết mà rét thế này thì đào không nở hoa kịp mất! - Ảnh 10.

Mọi công việc buôn bán tại chợ vẫn rất tấp nập dù trời Hà Nội rét đậm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news