Tin mới

Người dân Lóng Luông kể lại khoảng thời gian thường xuyên bị "rình rập" bởi súng đạn khi sống cạnh ông trùm ma túy

Chủ nhật, 01/07/2018, 10:51 (GMT+7)

Khi có việc đi qua nhà Tuân, người dân không dám dừng lại hoặc ngó nghiêng. Bởi tay chân của trùm ma túy có thể cầm súng truy đuổi bất cứ lúc nào.

Khi có việc đi qua nhà Tuân, người dân không dám dừng lại hoặc ngó nghiêng. Bởi tay chân của trùm ma túy có thể cầm súng truy đuổi bất cứ lúc nào.

Liên quan đến chuyên án đặc biệt nghiêm trọng ở Lóng Luông, Sơn La vừa được các chiến sĩ công an phá thành công, trao đổi với VTC News, anh Sùng A Tồng (SN 1992) - trưởng bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cho biết, bản Tà Dê có 576 khẩu với 101 hộ, chủ yếu là người dân tộc Mông.

Theo anh Tồng, từ khi trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân cùng đàn em chuyển đến xây dựng “thủ phủ ma túy”, người dân trong bản luôn cảm thấy nguy hiểm luôn rình rập bởi tiếng súng đạn nổ hàng ngày. Bên cạnh đó, các đối tượng này rất nguy hiểm và manh động, những tên tội phạm thường xuyên cầm súng đi lại quanh bản khiến người dân khiếp sợ.

Người dân Lóng Luông kể lại khoảng thời gian thường xuyên bị rình rập bởi súng đạn khi sống cạnh ông trùm ma túy - Ảnh 1.

Nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Vietnamnet.

Kể về trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi), anh Tồng cho biết, anh cũng như những người dân trong bản chưa từng gặp đối tượng này, chỉ thỉnh thoảng bắt gặp các đàn em xăm trổ, dáng vẻ hung dữ của Tuân. Những người dân khi có việc phải đi ngang qua nhà trùm ma túy đều đi rất nhanh và không dám nhìn vào sào huyệt của chúng vì sợ bị dọa bắn, giết.

Theo anh Tồng, phụ trách ở địa bàn nhạy cảm thế này gặp rất nhiều khó khăn trong giải quyết công việc ở bản. Hàng ngày, anh Tồng trực tiếp tới từng nhà, từng hộ dân để vận động mọi người đi sơ tán về nơi an toàn ở nhà văn hóa Lũng Xá.

Người dân Lóng Luông kể lại khoảng thời gian thường xuyên bị rình rập bởi súng đạn khi sống cạnh ông trùm ma túy - Ảnh 2.

Nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo báo Đất Việt, ông Sùng A Thào, người đã có 27 năm là trưởng công an xã ở Lóng Luông cho biết, ông thừa sức biết nhà nào có dính dáng đến ma túy nhưng không thể biết lúc nào họ tàng trữ trong nhà. Và nếu có nghi ngờ cũng không có cách gì xác minh được. Ông Thào cho biết hiện Lóng Luông có 3 bản có nhiều đối tượng đang bị truy nã.

Cũng theo ông Thào, mặc dù là người dân ở đâu, nhưng khi đi vào trong bản, ông không dám mặc bộ quần áo công an xã, chỉ dám mặc đồ thường, bởi nếu dẫn người lạ và mặc đồ công an, ngay lập tức, sẽ có người nổ súng.

Khi có việc đi qua nhà Tuân, người dân không dám dừng lại hoặc ngó nghiêng. Bởi tay chân của trùm ma túy có thể cầm súng truy đuổi bất cứ lúc nào.

Ông Thào còn kể thêm đã có lần chính những người đồng bào của ông đã dùng súng bắn vào ông và những cán bộ công an khác, nhưng may mà chuyến đó tất cả chạy thoát được.

Người dân Lóng Luông kể lại khoảng thời gian thường xuyên bị rình rập bởi súng đạn khi sống cạnh ông trùm ma túy - Ảnh 4.

Đường dẫn vào hầm trú ngụ của các đối tượng trong nhà của Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: báo Giao Thông.

Nói về độ hung hăng của đám đàn em nhà Tuân, chia sẻ với báo Giao Thông, chủ một cửa hàng tạp hóa cách nhà Tuân khoảng 300 m nhớ lại câu chuyện “khiếp hồn” trước đó, khi vợ chồng người này mới xuôi lên bản thu mua chanh leo cách đây chừng một tháng.

Theo đó, do không thạo đường nên vợ chồng chủ cửa hàng tạp hóa này vô ý dừng lại trước nhà Tuân. Vừa quay đầu, đám đàn em của Tuân xách súng, cưỡi trên 2 chiếc xe máy truy đuổi. May mắn, hai người này có người quen ở bản nên được giải cứu kịp thời.

Người dân Lóng Luông kể lại khoảng thời gian thường xuyên bị rình rập bởi súng đạn khi sống cạnh ông trùm ma túy - Ảnh 5.

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh CAND

Nhớ lại trận “đấu súng” căng thẳng giữa công an và trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, cũng trao đổi với báo Giao Thông, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông đã phải thốt lên rằng chưa nơi nào tiếng súng nhiều như ở Tà Dê.

Cũng theo ông Chìa, đàn em của Nguyễn Thanh Tuân vô cùng tàn bạo, manh động. “Chúng manh động đến nỗi hàng đêm thường xách theo súng AK đi dạo quanh bản. Tôi từng bị người trong đám tay chân của Tuân nhắn tin, gọi điện đe dọa”, ông Chìa chia sẻ.

Yến Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news